Việt Nam có mặt trong Top những điểm đến lý tưởng đầu năm 2023

Thanh Mai |

Mới đây, tạp chí du lịch Anh Wanderlust đã công bố danh sách những điểm đến hàng đầu trên toàn thế giới vào năm 2023, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam và Campuchia

Đồng bằng sông Cửu Long vốn là điểm đến lý tưởng để du khách khám phá những khu chợ đầy màu sắc. Băng qua biên giới Campuchia, đến làng chài Kep, du khách có thể tự do tìm hiểu vùng đất ít người đến này của Campuchia, với chuyến thăm trang trại tiêu, chợ cá, công viên quốc gia và thị trấn ven sông Kampot. 

Du khách cho thể nghỉ tại Phnom Penh, với kiến trúc châu Âu, lái xe đến Battambang, thị trấn được bao quanh bởi vùng nông thôn và các di tích. Cuối cùng đi thuyền riêng qua Hồ Tonle Sap đến Siem Reap và kết thúc bằng hai ngày khám phá khu đền Angkor.

 Tây Ban Nha

Chuyến đi bắt đầu ở những ngọn đồi Biscay và băng qua một số cảnh quan rực rỡ nhất của đất nước, từ vùng đồng bằng rộng lớn của khu vực trung tâm đến những con sông và sườn dốc của Ribeira Sacra và Galicia xanh tươi, kết thúc ở thành phố Santiago de, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Hành trình bằng đường sắt dọc theo sông Camino de Santiago được đánh giá là trải nghiệm mang tính biểu tượng không nên bỏ lỡ ở Tây Ban Nha. 

 

Sri Lanka

Bắt đầu tại Pháo đài Galle, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, rồi đi đến một đồn điền trà đang hoạt động. Sau đó, du khách sẽ được ghé thăm vườn quốc gia Gal Oya, khám phá Sigiriya tráng lệ trước khi trở về Colombo.

São Tomé & Principé

Du khách sẽ có cảm giác như đang được quay ngược thời gian, để tận hưởng trọn vẹn hành trình khám phá những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những ngọn núi và những bãi biển tuyệt đẹp.

Costa Rica

Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên. Đất nước Trung Mỹ nổi tiếng với phong cảnh đẹp mê hồn, người dân địa phương thân thiện và những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Canada

Du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ bằng cách tự lái xe qua Nova Scotia, để tìm hiểu từ lịch sử tráng lệ của Halifax, thăm vườn quốc gia cao nguyên Cape Breton. Những làng chài nhỏ, phòng trưng bày địa phương, nhà máy chưng cất rượu và bảo tàng ôm lấy bờ biển xinh đẹp và đường mòn Cabot ngoạn mục được coi là một trong những cung đường đẹp nhất Bắc Mỹ. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ngành du lịch châu Á chuẩn bị cho “làn sóng” du khách Trung Quốc

PV |

Các quốc gia châu Á đang chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc khi các hạn chế về COVID-19 ở nước này được dỡ bỏ.

Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Khám phá Quảng Trị” năm 2022 cho 29 tác phẩm

Trúc Phương |

Ngày 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao giải và vinh danh các tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất tại Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Khám phá Quảng Trị” năm 2022.

Khôi phục và phát triển ngành du lịch hiệu quả, thiết thực hơn

Phương Minh |

Năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm tới 80%, tổng thu từ khách du lịch giảm đến 59% so với cùng kỳ năm 2019. 

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Bảo Bình |

Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Kô luôn được quan tâm và đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, một số giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc đang được định hướng xây dựng thành sản phẩm du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.