Việt Nam đã trở thành nước thứ 5 trên thế giới làm chủ công nghệ 5G

Thanh Mai |

Bộ trưởng TT-TT bày tỏ tin tưởng, năm 2021 sẽ là một năm phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam năm 2020 sáng 231/12, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương tinh thần của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, chủ động sáng tạo ra các giải pháp mới, thiết kế sản phẩm mới chứa hàm lượng trí tuệ của người Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc diễn đàn. ẢNH VNE
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc diễn đàn. ẢNH VNE

"Việt Nam không đứng đầu thế giới về trình độ y tế, nhưng chúng ta chống được dịch, điều mà nhiều nước không làm được. Chúng ta vẫn cảnh giác và không chủ quan, có giải pháp, với tâm thế biết mình đang ở đâu, điểm mạnh, hạn chế là gì, từ đó có giải pháp đúng, nhanh và kịp thời. Kết quả này là tập hợp của cả đội ngũ chuyên gia, kể cả những người không làm y tế, và nhờ công nghệ", Phó thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh  "make in Vietnam" không phải nghĩa là làm tất cả mà là đặt mình là một phần của thế giới, về công nghệ thông tin, kinh tế - xã hội, với tinh thần cởi mở, hợp tác quốc tế.  

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, nếu không có "make in Vietnam" thì Việt Nam không thể trở thành nước phát triển, không thể tự cường, đi ra thế giới.

Sau 1 năm thực hiện chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đã có 13.000 doanh nghiệp công nghệ số ra đời, tăng 28% và hiện nay đã có trên 58.000 doanh nghiệp. Trong khi  mục tiêu 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030, vì vậy, có thể đạt được vào năm 2025.

Bên cạnh đó, khả năng nhanh chóng phát triển các sản phẩm công nghệ số phòng chống Covid-19 và chuyển đổi cuộc sống sang trạng thái bình thường mới như các nền tảng học, khám chữa trực tuyến, kế toán từ xa... Đặc biệt, năm 2020, Việt Nam đã trở thành nước thứ 5 trên thế giới làm chủ công nghệ 5G, sản xuất được thiết bị hạ tầng 5G, sản xuất được điện thoại 5G. 

Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh: “Make in Vietnam là một khẩu hiệu hành động, thúc giục tinh thần thiết kế tại Việt Nam, sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam. Mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp Việt Nam hãy make in Vietnam và kể câu chuyện Việt Nam của mình”.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bạn biết gì về mạng 5G?

Viên Viên |

Mạng 5G cuối cùng đã được cung cấp bởi các công ty dịch vụ viễn thông. Công nghệ này “thay đổi cuộc sống” với tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chưa từng thấy

Ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ

Mai Linh |

Những sản phẩm từ nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong thời gian trở lại đây và sản xuất theo hướng hữu cơ, chất lượng cao chính là yêu cầu của một nền nông nghiệp hiện đại. Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, việc sản xuất hữu cơ đã xuất hiện và tạo ra được tiếng vang lớn với thị trường trong và ngoài nước, nhất là đối với sản phẩm lúa hữu cơ Quảng Trị.

Bắt nhịp với công nghệ thông tin

Tân Nguyên |

Câu chuyện về sáng kiến dùng thiết bị camera nhiệt Flir E60 có chức năng đo các điểm phát nhiệt trên lưới điện để đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên và khách hàng một cách chính xác trong COVID-19 là một minh chứng cho thấy sự bắt nhịp với công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0 của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị).

Thái Lan thu hơn 3 tỷ USD từ đấu giá giấy phép 5G

Du Lam (Theo Reuters) |

Nhà chức trách Thái Lan đã thu về 100,52 tỷ baht (3,2 tỷ USD) từ đấu giá băng tần 5G hôm 16/2, bán 48 giấy phép cho các nhà mạng.