Việt Nam đạt thoả thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 17 quốc gia

Thanh Mai |

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vaccine được tiêm, cùng với mã số của chứng nhận.

Ngày 21/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết tính đến ngày 17/3, Việt Nam đã đạt thoả thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 17 quốc gia gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Belarus, Ấn Độ, Campuchia, Philippines, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Saint Lucia và Hàn Quốc.

Người mang hộ chiếu vaccine của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này được áp dụng những biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại.

 

Việc công nhận gồm miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hoá lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang chủ động đàm phán, đẩy nhanh quá trình công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với các quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm vaccine của 79 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vaccine được tiêm, cùng với mã số của chứng nhận. Các thông tin sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vaccine sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Mở rộng đối tượng được nhập cảnh Việt Nam có mang hộ chiếu vaccine

Tuấn Minh |

Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc mở rộng đối tượng được nhập cảnh Việt Nam có mang hộ chiếu vaccine, trong đó có người Việt Nam định cư ở nước ngoài, thân nhân về nước để tham quan, du lịch.

Phú Quốc đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam

Phan Trang |

Ngày 20/11, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do dịch COVID-19.

Phú Quốc đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine từ 20/11

TH |

 UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch số 200/KH-UBND thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine”.

Cần thiết công nhận 'Hộ chiếu vaccine' giữa Việt Nam với các quốc gia

PV |

Trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng 'Hộ chiếu vaccine' để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế-xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.