Việt Nam khôi phục chế độ miễn thị thực cho công dân 13 nước

Thanh Mai |

Chính phủ vừa quyết định đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao về việc miễn thị thực đối với công dân một số nước.

Tại nghị quyết ban hành ngày 15-3, Chính phủ miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định pháp luật Việt Nam.

 

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước trên được thực hiện trong thời hạn 3 năm, kể từ ngày 15-3-2022 đến hết ngày 14-3-2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ Ngoại giao chủ trì tổng kết, đánh giá và kiến nghị với Chính phủ việc gia hạn, tạm dừng hoặc chấm dứt chính sách miễn thị thực đơn phương quy định tại Nghị quyết này.

Trước đó, Việt Nam đã miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia, vùng lãnh thổ nhưng do dịch bệnh bùng phát từ năm 2020, Chính phủ đã có nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đề xuất chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam rời Ukraina về nước từ Rumani

Thanh Mai |

Hiện có khoảng 400 người ở Ukraine đã sơ tán sang Rumani, nhưng cũng chưa xác định được bao nhiêu người có nhu cầu về nước.

Triển khai thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thanh Mai |

Bộ đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch nguồn lực để triển khai tiếp đón, tổ chức khám chữa cho người bệnh có CCCD gắn chíp tích hợp mã BHYT.

Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng đưa công dân Việt ở Ukraine về nước

PV |

Phó chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng đã chuẩn bị các phương án để vận chuyển công dân Việt tại Ukraine hồi hương theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày 25 hằng tháng

Lê Minh |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo về lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trong 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 25 hằng tháng tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh số 45 Trường Chinh, thành phố Đông Hà.