Việt Nam không còn đánh số thứ tự F0

Thanh Mai |

Trước đây, việc đánh số thứ tự là rất cần thiết cho hoạt động truy vết, tìm kiếm người tiếp xúc gần.

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay khi thực hiện chiến lược "zero COVID" trước đây, việc đánh số thứ tự là rất cần thiết cho hoạt động truy vết, tìm kiếm người tiếp xúc gần. Nhưng hiện nay, thực hiện thích ứng an toàn với dịch và quản lý rủi ro, số lượng ca nhiễm là 1 trong 8 chỉ số đánh giá cấp độ dịch.

Khi công bố cấp độ dịch thì yếu tố số lượng ca nhiễm là chỉ số cần thiết, nhưng là thống kê số lượng và không còn đánh số thứ tự F0.

 

Thế giới đã ghi nhận dòng biến thể phụ của chủng virus Omicron (chủng BA.2). Thời điểm cuối năm 2021 khi Omicron xuất hiện đã chiếm ưu thế nhanh chóng, nhưng hiện BA.2 mới là chủng chiếm ưu thế hơn. 

Chủng này lây lan mạnh hơn Omicron thông thường khoảng 30%. Tương tự, nhiều quốc gia trên thế giới, BA.2 cũng đã xuất hiện tại Việt Nam và liên quan tới tình trạng gia tăng nhanh số ca bệnh thời gian gần đây.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Sau khi tiếp xúc F0, nên test khi nào để có kết quả chuẩn nhất?

Thanh Mai |

Ngay khi tiếp xúc F0, virus chưa thể nhân lên đủ tải lượng để kit test nhanh có thể nhận biết, dễ tạo thành kết quả âm tính giả.

F0 nhiều địa phương liên tục tăng, Việt Nam đứng thứ 30 thế giới số ca mắc Covid-19

Thanh Mai |

Số ca nhiễm nhiều địa phương liên tục tăng cao kỷ lục như Hà Nội 15.114 ca, Ninh Bình 3.036 ca, Nghệ An 4.476 ca.

Phải đảm bảo F0 được tiếp cận với dịch vụ y tế khi cần

Quang Hiệp |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tại cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức vào ngày 1/3 để bàn giải pháp phòng chống COVID-19 trong bối cảnh số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tăng nhanh.

Chăm sóc trẻ F0 tại nhà: Những điều đơn giản không phải cha mẹ nào cũng biết

BS Nguyễn Thanh Sang |

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp cha mẹ bình tĩnh cùng trẻ nhanh chóng vượt qua dịch bệnh.