Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc tập trận ở Hoàng Sa

Thanh Mai |

"Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, bà Hằng nhấn mạnh.

Ngày 15/7, Cục Hải sự Hải Nam (Trung Quốc) ngày 15/7 đã thông báo cấm tàu bè ra vào một khu vực rộng lớn ở Bắc Biển Đông để phục vụ tập trận quân sự trong bốn ngày, từ 17-20/7 (giờ Trung Quốc). Khu vực này chồng lấn một phần với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 21/7, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tuyên bố kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

“Lập trường của Việt Nam về việc Trung Quốc diễn tập quân sự ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã được nêu trong phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao ngày 23/6”, bà Hằng nói.

"Một lần nữa, chúng tôi kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, bà Hằng nhấn mạnh. 

Trước đó, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không tái diễn vi phạm tương tự”.

“Việc Trung Quốc tiến hành tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy tắc ứng xử giữa các bên ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông”, bà Hằng nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Lê Trường |

Ngày 18/3, tại huyện Cam Lộ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị phối hợp với địa phương tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP. Đà Nẵng Trần Phạm Diệu Linh tham dự.

Những tài liệu là cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền ở Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Thanh Mai |

Ngay cả các tác giả người Trung Quốc trước đây cũng từng viết sách nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Khai mạc triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Trường Sơn |

Sáng ngày 27/12/2021, tại Nhà Văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều - Pa Kô, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và UBND huyện Đakrông tổ chức khai mạc Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" năm 2021.

Bão số 5 giật cấp 12, chỉ cách quần đảo Hoàng Sa 220km

Nguyễn Huệ |

Lúc 4h hôm nay (10/9), bão số 5 cách quần đảo Hoàng Sa 220km về phía Đông Đông Nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh lên cấp 10, giật cấp 12.