'Việt Nam là điểm sáng cho nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn'

Minh Hợp |

Phát biểu tại buổi tọa đàm với các doanh nhân và nhà đầu tư Anh, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long khẳng định Việt Nam là điểm sáng cho các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm tới đầu tư, kinh doanh.

Bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19, về trung và dài hạn, Việt Nam - với những lợi thế của mình - vẫn là điểm sáng cho các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm tới đầu tư, kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây là nhận định của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hoàng Long tại buổi tọa đàm với các doanh nhân và nhà đầu tư Anh do tổ chức Asia House (Ngôi nhà châu Á) tổ chức vào ngày 1/9 tại London.

Tại buổi tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã trình bày tóm tắt về tình hình dịch COVID-19 hiện nay tại Việt Nam và những tác động của đại dịch đến nền kinh tế đất nước.

Hoạt động bốc xếp hàng hóa tại Cảng Container Quốc tế Hải Phòng. Ảnh minh họa: TTXVN
Hoạt động bốc xếp hàng hóa tại Cảng Container Quốc tế Hải Phòng. Ảnh minh họa: TTXVN

Đại sứ cũng tóm lược những điểm nhấn trong quan hệ chiến lược Việt Nam-Vương quốc Anh, đặc biệt là những tác động tích cực của Hiệp định thương mại tự do giữa hai nước (UKVFTA) tới quan hệ song phương về thương mại và đầu tư, và vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhân dịp này, Đại sứ kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các cá nhân, trong điều kiện của mình, chia sẻ và giúp đỡ Việt Nam về trang thiết bị y tế, thuốc men và vaccine để đối phó với đại dịch trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đại sứ tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của các nhà lãnh đạo Việt Nam, cùng với những kinh nghiệm ứng phó với đại dịch của các nước đã trải qua làn sóng dịch bùng phát mạnh trước đây như Vương quốc Anh và sự giúp đỡ kịp thời của các nước, các tổ chức quốc tế, Việt Nam sẽ nhanh chóng khống chế được đại dịch, thúc đẩy hơn nữa niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông cho rằng đại dịch COVID-19 lại là cơ hội để các doanh nghiệp nhìn nhận lại chiến lược lâu dài, đổi mới sáng tạo để phát triển.

Tại buổi tọa đàm, với sự tham dự của hơn 50 doanh nhân đến từ các vùng khác nhau của Vương quốc Anh và Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã giải đáp các câu hỏi của các khách mời về những khó khăn, chính sách và giải pháp của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội và hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch.

Đại sứ cảm ơn tổ chức Asia House và Giám đốc điều hành Asia House, Michael Lawrence, đã luôn hợp tác và hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong những năm qua, góp phần thúc đẩy quan hệ chiến lược Việt Nam-Anh ngày càng phát triển hiệu quả và thực chất.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm đánh giá cao những thông tin chia sẻ của Đại sứ, mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được những thông tin cập nhật thông qua các cuộc hội thảo, tọa đàm về các chủ đề quan tâm, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục và du lịch.

Asia House là một tổ chức chuyên về thương mại, đầu tư và chính sách công. Mục tiêu của tổ chức là thúc đẩy quan hệ chính trị, kinh tế và thương mại giữa châu Á và châu Âu.

Trong những năm qua, Asia House đã hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh nhằm cung cấp một diễn đàn cho mạng lưới các doanh nghiệp thành viên của tổ chức kết nối trực tiếp với Chính phủ Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế

PV |

Mùa thu năm 1945, dân tộc Việt Nam đã làm nên một thắng lợi có ý nghĩa lịch sử to lớn, từ thân phận nô lệ “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, trở thành dân tộc tiên phong ở Đông Nam Á lật đổ ách áp bức của chủ nghĩa thực dân và thành lập nhà nước Việt Nam mới - Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Việt Nam đã chi 21.500 tỷ đồng cho phòng chống dịch COVID-19

Thùy Dương |

Theo Bộ Tài chính, ước tính từ đầu năm đến nay, ngành tài chính đã chi 4.650 tỷ đồng và tính từ năm 2020 đến nay đã chi 21.500 tỷ đồng cho phòng chống dịch COVID-19.

CEO Acecook Việt Nam nói gì về mì Hảo Hảo chứa chất gây ung thư?

Hải My |

Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cam kết tất cả sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng.

Hơn 720.000 liều vaccine do Mỹ viện trợ đã tới Việt Nam

Viên Viên |

Chưa đầy 24 giờ sau tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ, 500.000 liều vaccine Pfizer thuộc lô viện trợ 1 triệu liều đã về tới TP.HCM và 270.000 liều khác tới Hà Nội.