Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc tập trận hơn 10 ngày ở Biển Đông

Thanh Mai |

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm: "Phía Việt Nam đã giao thiệp với Trung Quốc về vấn đề này".

Ngày 7-3, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông báo hàng hải của Cục Hải sự tỉnh Hải Nam, Trung Quốc liên quan đến hoạt động diễn tập quân sự của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam luôn theo sát các diễn biến tại khu vực Biển Đông và thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên biển phù hợp luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS 1982).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: BỘ NGOẠI GIAO
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: BỘ NGOẠI GIAO


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, một phần khu vực thông báo hàng hải của Cục Hải sự tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, thuộc vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam được xác định theo UNCLOS 1982.

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, không có hành động làm phức tạp tình hình, qua đó góp phần duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực Biển Đông, bà Hằng nhấn mạnh. Đồng thời, phía Việt Nam đã giao thiệp với Trung Quốc về vấn đề này.

Trước đó, Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) thông báo cuộc tập trận diễn ra ở Biển Đông từ ngày 4 đến 15-3 trong khu vực nằm giữa tỉnh Hải Nam của nước này và Việt Nam. Trung Quốc cũng cảnh báo tàu thuyền tránh xa khu vực này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Ngoại giao Việt Nam: Đã có 200 người Việt được hỗ trợ sơ tán khỏi Ukraine

Thanh Mai |

Ngày 1.3, có khoảng 200 người được Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và các hội đoàn tại Ukraine hướng dẫn và hỗ trợ sơ tán ra khỏi vùng chiến sự.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về báo cáo mới của Mỹ về Biển Đông

Thanh Mai |

Việt Nam luôn phản đối và không chấp nhận mọi yêu sách liên quan không phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc.

Bộ Ngoại giao thông tin về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Nhã Chi |

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về 3 giai đoạn thí điểm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Bộ Ngoại giao kiến nghị Thủ tướng tạm dừng mô hình “một cửa, một lần dừng"

Lam Chi |

Ngày 7.4, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa nhận được báo cáo của Bộ Ngoại giao về thực hiện chủ trương tạm dừng việc triển khai mô hình kiểm tra “một cửa, một lần dừng” tại cặp Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) – Đen Sạ Vẳn (Sạ Vẳn Nạ Khệt, Lào).