Việt Nam nhận thêm gói tín dụng 221 triệu USD cho phục hồi sau đại dịch

Thanh Mai |

Khoản tín dụng trị giá 221,5 triệu USD sẽ được giải ngân trực tiếp vào ngân sách, ưu đãi trong thời hạn 30 năm với thời gian ân hạn là 5 năm.

Ngày 27/12, Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đã ký hiệp định tín dụng trị giá 221,5 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19 thông qua các cải cách chính sách nhằm tăng cường mức độ bao trùm tài chính và nâng cao khả năng thích ứng với môi trường.

Khoản tín dụng này sẽ được cung cấp thông qua Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới - World Bank. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các khoản vay ưu đãi dành cho các quốc gia có thu nhập thấp.

 

Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Carolyn Turk cho biết: "Trên tinh thần đối tác lâu dài, tin cậy và hiệu quả, Ngân hàng Thế giới tự hào được hỗ trợ Việt Nam vào thời điểm nền kinh tế đang phục hồi sau cú sốc lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua và khi đại dịch vẫn còn nhiều bất ổn".

Theo World Bank, 221,5 triệu USD sẽ được giải ngân trực tiếp vào ngân sách, với các điều khoản ưu đãi trong thời hạn 30 năm, thời gian ân hạn là 5 năm. Khoản tín dụng này nhằm khuyến khích Việt Nam cải cách chính sách theo hai trụ cột.

Đầu tiên là hỗ trợ kinh tế Việt Nam hồi phục một cách bao trùm, thông qua giảm gánh nặng thuế cho các doanh nghiệp, cải thiện khả năng tiếp cận hỗ trợ tài chính của các nhóm dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, khoản tín dụng còn hướng đến thu hẹp khoảng cách giới tại nơi làm việc và thúc đẩy tài chính toàn diện.

Trụ cột thứ hai góp phần vào việc xanh hóa các chính sách thương mại, thúc đẩy chính phủ điện tử và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

Phía World Bank đánh giá, Chính phủ Việt Nam những tháng gần đây đã có nhiều động thái nhanh chóng để thực hiện những cải cách này. Theo đó, việc phê duyệt giấy phép triển khai mobile money hay mở rộng phạm vi áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử ở các tỉnh thành lớn là những ví dụ điển hình.

Khoản tín dụng được cung cấp thông qua Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của Ngân hàng Thế giới, chuyên cung cấp các khoản vay ưu đãi dành cho các quốc gia có thu nhập thấp.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đại dịch Covid-19 tạo ra cơn bão ‘nghỉ việc ồ ạt’

Q.Huy |

Cứ 10 người thì đang có tới 6 người chủ động tìm kiếm công việc mới, đây là bất ngờ sau đại dịch Covid-19, dù người lao động mất việc khá nhiều.

WHO: 2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19

Thanh Mai |

Đại diện của WHO cho biết thế giới sẽ có đủ phương tiện để vượt qua đại dịch COVID-19 trong năm 2022.

Đại dịch và công việc của nhà giáo!

Nhật Nam |

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi những lời tri ân, chia sẻ, động viên tới các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, những người làm việc trong ngành giáo dục.

20h hôm nay, tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch COVID-19

PV |

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, vào lúc 20h hôm nay (19/11), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19.