Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine COVID-19 của Mỹ

Thanh Mai |

Quyết định phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Zuellig Pharma cung cấp cho Bộ Y tế đến ngày 23/6.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký quyết định phê duyệt có điều kiện vaccine Spikevax (tên khác là Moderna) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là vaccine Covid-19 thứ 5 được phê duyệt tại Việt Nam, sau AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer và Sinopharm.

 

Vaccine này là dạng hỗn dịch tiêm bắp, mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml chứa 100 mcg mRNA. Là vaccine của Mỹ nhưng Moderna  có thể được sản xuất tại Tây Ban Nha, Pháp, căn cứ vào khả năng cung cấp vaccine tại thời điểm nhập khẩu nộp hồ sơ đề nghị cấp phép.

Vaccine Spikevax được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam tính đến ngày 23/6/2021 và cam kết của Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam về tính chính xác của các tài liệu đã cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Uống thuốc giảm đau trước khi tiêm có thể làm giảm hiệu quả của vaccine COVID-19

CTV Châu Nhi |

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo uống thuốc giảm đau trước khi tiêm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19.

Phú Quốc sắp được thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế

Thanh Mai |

Khách nước ngoài đã được tiêm ngừa vaccine Covid-19 đầy đủ có thể lên kế hoạch đến đây du lịch trong thời gian sắp tới.

Hỗn loạn "biển" người chen nhau chờ tiêm vaccine COVID-19 tại TPHCM

Anh Tú - Hoài Anh |

Cả nghìn người đổ về Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM) để tiệm vaccine khiến lực lượng y tế, công an, dân phòng bị quá tải.

Bộ trưởng Tài chính: Gần đủ tiền để tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 cho 75 triệu dân

Thanh Mai |

Bộ Tài chính ước cần khoảng 25.200 tỷ đồng, trong đó 21.000 tỷ là phí vaccine, còn lại là vận chuyển, bảo quản, phân phối...