Việt Nam sẵn sàng triển khai bảo hộ công dân sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

PV |

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria, trong những ngày qua, hai Đại sứ quán vẫn tiếp tục giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại địa phương để tìm hiểu thông tin về khả năng có người Việt bị thương vong trong trận động đất và chuẩn bị kế hoạch để triển khai nhanh chóng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.

Hai Đại sứ quán cho biết, khu vực xảy ra động đất không có nhiều người Việt Nam sinh sống và đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong sự kiện này. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đã ghi nhận 6 công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất, hiện đang rất khó khăn và thiếu thốn. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã liên lạc, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tài chính và vật dụng để khắc phục phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Cũng trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria đã nhiều lần trao đổi với chính quyền sở tại, chuyển lời thăm hỏi của Lãnh đạo Việt Nam và triển khai một số hoạt động thiết thực để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn như quyên góp ngày lương, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Đoàn công tác Bộ Công an, Việt Nam triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại một tòa nhà ở thành phố Adiyaman, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Đoàn công tác Bộ Công an, Việt Nam triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn tại một tòa nhà ở thành phố Adiyaman, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ duy trì 5 cán bộ, trong đó Đại sứ trực tiếp có mặt tại địa điểm xảy ra động đất để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn. Đại sứ quán Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại nhanh chóng giải quyết các thủ tục phát sinh, đón và đưa đoàn công tác Việt Nam gồm 24 chiến sỹ công an tới địa điểm cứu hộ trong chiều 10/2 và chuẩn bị đón 76 cán bộ, chiến sỹ Bộ Quốc phòng sẽ tới trong vài ngày tới.

Trong thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, hai Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất, tham gia cứu trợ, hỗ trợ nạn nhân của trận động đất theo khả năng và tình hình thực tế.

(Nguồn: Ngày Nay)

Câu chuyện đẫm nước mắt của những đứa trẻ mồ côi sau thảm họa động đất

PV |

Một cậu bé 3 tuổi người Syria được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát với chiếc chân trái bị thương phải cắt bỏ và cậu cũng chính là người duy nhất trong gia đình còn sống sót.

Bé gái sơ sinh được cứu khỏi đống đổ nát động đất ở Syria

Thanh Mai |

Đứa bé là người duy nhất trong gia đình đã sống sót sau khi các tòa nhà ở thị trấn Jinderis đổ sập do trận động đất.

Hơn 7.800 người người thiệt mạng vì động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

PV |

Số người thiệt mạng trong trận động đất lớn ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 7.800 người trong ngày 7/2, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian trong điều kiện mùa Đông khắc nghiệt để cứu những nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát của những tòa nhà bị sập.

Số nạn nhân thiệt mạng do động đất ở Indonesia tăng lên 162 người

PV |

Số người thiệt mạng trong trận động đất 5,6 độ richter xảy ra ở tỉnh Tây Java của Indonesia đã tăng lên 162 người, theo thống đốc tỉnh này.