Vinamilk rót thêm gần 1.000 tỷ vào công ty con ở Lào

PV |

Vinamilk tăng vốn đầu tư tại Công ty Lao-Jargo thêm 41 triệu USD. Đây là liên doanh phát triển trang trại chăn nuôi, trồng trọt các sản phẩm hữu cơ tại Lào của Vinamilk.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông báo ngày 12/8 đã nhận được giấy đăng ký đầu tư ra nước ngoài điều chỉnh từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tăng vốn đầu tư tại liên doanh Lao-Jagro từ 25,4 lên 66,4 triệu USD.

Vinamilk tăng vốn thêm 41 triệu USD (950 tỷ đồng) tại Lao-Jargo để hoàn thiện một số hạng mục bổ sung của trang trại nuôi 4.000 con bò được đầu tư từ năm 2019 và làm thêm trang trại bò sữa công nghệ cao quy mô 4.000 con cao sản thứ hai.

Trang trại ở Xiangkhouang của Công ty Lao-Jargo. Ảnh: VNM.
Trang trại ở Xiangkhouang của Công ty Lao-Jargo. Ảnh: VNM.

Lao-Jargo được thành lập vào năm 2015 với sự tham gia của các nhà đầu tư Lào và Nhật Bản. Đến tháng 7/2018, Vinamilk tham gia nắm giữ 51% cổ phần của Lao-Jagro. Mục tiêu chính của liên doanh này là phát triển trang trại chăn nuôi và trồng trọt các sản phẩm hữu cơ tại Lào có nguồn gốc Nhật Bản.

Tại Lao-Jargo, Vinamilk là nhà đầu tư chính với nguồn lực tài chính, kinh nghiệm xây dựng ngành chăn nuôi bò sữa tại vùng khí hậu nhiệt đới, cùng với thị trường tiêu thụ và thương hiệu.

Đại diện Nhật Bản đóng vai trò cung cấp nguồn gen, thiết bị, công nghệ, các bí quyết trong ngành chăn nuôi gia súc và quản trị chất lượng.

Năm 2019, công ty con của Vinamilk tại Lào khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án trang trại 5.000 ha tại tỉnh Xiangkhouang với quy mô dự kiến 24.000 con bò, vốn đầu tư 120 triệu USD. Giai đoạn 2 sẽ được đầu tư để nâng quy mô đàn bò dự kiến lên đến 100.000 con, trên diện tích từ 15.000 đến 20.000 ha. Tổng mức đầu tư cho cả hai giai đoạn dự kiến đạt 500 triệu USD.

(Nguồn:  Zingnews)

TAGS

Việt Nam có thêm ca mắc COVID-19 từng điều trị khỏi ở Nga

PV |

Tính đến 6 giờ ngày 15/8, Việt Nam, có tổng cộng 929 ca mắc COVID-19, trong đó 329 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 601 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thái Lan hoãn kế hoạch mở cửa không phận và kích cầu du lịch quốc tế

Lê Ánh |

Thái Lan quyết định tiếp tục đóng cửa không phận và hoãn kế hoạch kích cầu du lịch quốc tế sau khi số các ca mắc mới đang gia tăng trở lại tại nhiều quốc gia, như New Zealand.

56 lưu học sinh Lào ở Quảng Trị tự ý về nước

Công Điền |

56 lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị đã tự ý bỏ về nước giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nghiên cứu mới phát hiện thời gian ủ bệnh của virus corona ở Vũ Hán dài hơn ước tính

Thanh Mai |

Các nhà nghiên cứu cho biết những trường hợp nhiễm Covid-19 tại Vũ Hán có thời gian ủ bệnh trung bình là 8,29 ngày.