Vinfast - tiên phong khởi đầu tiêu chuẩn mới về ô tô của người Việt

LTA |

Dù là một hãng xe còn non trẻ tại thị trường Việt Nam, Vinfast đã và đang khẳng định vị thế của mình, hơn nữa còn tạo ra chuẩn mực về xe hơi cho người Việt.

Ba sản phẩm, dẫn đầu về doanh số trong cả ba phân khúc - đó là những gì Vinfast đạt được trong năm 2020, một năm mà sự khó khăn, tụt dốc xuất hiện trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngoài những con số về hiệu quả kinh doanh, dường như Vinfast đang mở ra một tiêu chuẩn mới về ô tô từ chất lượng sản phẩm cho đến hậu mãi, chăm sóc khách hàng cho người tiêu dùng Việt.

 
2 mẫu Lux A và Lux SA trong chuyến chạy thử nghiệm xuyên Việt 

Khi cái tên Vinfast lần đầu xuất hiện, hầu hết đều hoài nghi, không hiểu họ sẽ làm gì để có thể chiếm lĩnh một thị trường với đủ mặt anh tài như thị trường xe Việt. Sau 18 tháng, có tới hơn 30.000 chiếc xe Vinfast đã được bán ra thị trường, đến tay người tiêu dùng Việt. Trong đó mẫu xe hạng A Fadil liên tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc hạng A kể từ tháng 5/2020 (khi Vinfast bắt đầu công bố doanh số theo tháng) 2 mẫu xe hạng E là Lux SA và Lux A thì bỏ xa các mẫu xe khác trong phân khúc của mình.

Đi kèm với chất lượng xe vượt trội là những chính sách bán hàng số một thị trường của Vinfast. Là hãng xe đầu tiên đưa ra chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số kilomet, đổi xe cũ lấy xe mới, tặng phí trước bạ. Cũng chỉ có Vinfast, với hệ sinh thái khổng lồ của Vingroup, khách hàng đã mua xe mới được hưởng những chính sách tri ân khách hàng bất ngờ như mời đi du lịch miễn phí ở những khu nghỉ dưỡng 5 sao và nhiều phần quà bất ngờ khác.

Vinfast là hãng xe đầu tiên tung ra các gói ưu đãi bất ngờ cho khách hàng
Vinfast là hãng xe đầu tiên tung ra các gói ưu đãi bất ngờ cho khách hàng


Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì Vinfast cũng đâu có khác gì những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Dùng sức mạnh hệ thống để dành thị phần ngay khi vừa xuất hiện? Vinfast đang làm một việc có ý nghĩa lớn lao hơn vậy. Thử đi vào phân tích từng sản phẩm của Vinfast hiện tại.

Chiếc Vinfast Fadil là mẫu xe thuộc phân khúc A. Tuy nhiên, ngay cả ở phiên bản thấp nhất, chiếc xe này cũng đã được trang bị từ động cơ mạnh nhất phân khúc cho đến các tính năng an toàn vượt trội mà đến cả các mẫu xe hạng B tại thị trường Việt Nam cũng không có được. Chiếc Fadil phiên bản cơ bản có động cơ 1.4 mạnh nhất phân khúc, hộp số CVT êm ái. Trang bị an toàn trên xe bao gồm 02 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật và rất nhiều tính năng khác. Vinfast Fadil hiện tại có mức giá từ 360 triệu đồng kèm theo một loạt ưu đãi như tặng 50% lệ phí trước bạ, miễn phí gửi xe…

Vinfast Fadil - mẫu xe dẫn đầu phân khúc hạng A
Vinfast Fadil - mẫu xe dẫn đầu phân khúc hạng A

Hai chiếc Vinfast LUX A và SA được hình thành dựa trên nguyên bản là các mẫu xe seri 5 và X5 của hãng xe danh tiếng BMW, thuộc phân khúc E - phân khúc xe Sedan và SUV cỡ trung hạng sang. Với thiết kế mạnh mẽ, sang trọng đi cùng với động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn, êm ái. Mức giá bán ra cực kỳ hợp lý. Có thời điểm Vinfast LUX A thậm chỉ còn có giá thấp hơn các mẫu xe Sedan hạng C ở Việt Nam. Nên việc LUX A và SA dẫn đầu phân khúc, bỏ xa những chiếc xe khác là hoàn toàn dễ hiểu.

 

Việc sở hữu những chiếc xe đầy tính tiện nghi, thuộc phân khúc cao với mức giá rẻ đã và đang làm thay đổi cách sử dụng xe ô tô của người tiêu dùng Việt. Hầu hết các khách hàng đã sở hữu xe Vinfast đều cho rằng họ đã mua được một “món hời”. Các tính năng trên xe, khả năng vận hành, độ êm ái của xe Vinfast bỗng nhiên trở thành một chuẩn mực để so sánh với các chiếc xe khác mỗi khi có các cuộc tranh luận về xe ô tô trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thực. Vinfast đang trở thành một chuẩn mực về ô tô tại Việt Nam ở từng phân khúc giá. Câu nói “Dưới 1 tỷ đồng, không xe nào qua được LUX A” được nhắc đến liên tục, mỗi khi có ai đó thắc mắc nên mua xe gì.

Xe Vìnfast ngày càng được tin dùng, kể cả các tổ chức cấp cao
Xe Vìnfast ngày càng được tin dùng, kể cả các tổ chức cấp cao

Điều này, thậm chí còn gây khó khăn cho các chủ nhân của Vinfast, vì khi muốn nâng cấp lên một mẫu xe tốt hơn, chắc chắn họ sẽ phải bỏ ra khá nhiều tiền, thậm chí gấp vài lần giá chiếc xe đang sở hữu, mới có thể đáp ứng được nhu cầu và tiêu chuẩn của chính họ.

Dàn Lux SA trong lễ bàn giao 70 xe cho Bộ Công an
Dàn Lux SA trong lễ bàn giao 70 xe cho Bộ Công an

Năm 2020 có lẽ là một năm thành công với hãng xe non trẻ Vinfast. Người tiêu dùng chờ đón năm 2021 với hy vọng được chứng kiến sự xuất hiện của những mẫu xe Vinfast mới. Dự kiện sẽ có tới 3 mẫu xe Vinfast mới thuộc phân khúc C,D và E sẽ ra mắt trong năm 2021, trong đó có 1 chiếc xe sử dụng động cơ điện. Ngoài ra, Vinfast đang cố gắng để trở thành hãng xe có hệ thống phân phối, sửa chữa lớn nhất Việt Nam, xuất hiện trên 63 tỉnh thành. Cùng với việc tham gia các triển lãm xe hơi quốc tế, đầu tư mua lại trung tâm thử nghiệm Lang Lang (Australia). Vinfast - kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới (biệt danh mà đài truyền hình quốc gia Thụy Sĩ RTS dành cho VinFast) sẽ trở thành một thế lực của ngành công nghiệp ô tô thế giới trong một tương lai không xa.

 

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Người điều khiển xe máy dưới 50 phân khối và xe máy điện sẽ phải có bằng lái

Hoàng Anh |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đào tạo, cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển xe máy dưới 50 cm3, xe máy điện có công suất dưới 4 kW.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho xe ôtô chạy bằng dầu

Trang Thiều |

Với những mẹo đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ xe ôtô chạy bằng dầu.

Xuất hiện xe tự lái tại Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Thế giới đã tiến dần đến viễn cảnh ô tô vận hành tự động trong nhiều năm. Ở Trung Quốc, một công ty thậm chí còn tiến gần hơn đến việc biến điều đó thành hiện thực.

Nên về số P trước hay kéo phanh tay trước khi dừng đậu với xe số tự động?

Tuannph |

Có thể các anh em đã nghe qua việc không nên về số P (parking gear) trước khi cài phanh tay (parking brake hoặc hand brake) mỗi khi đậu xe (đỗ xe) với các dòng xe số tự động. Quả thực, thao tác đậu xe như mình vừa kể là không tốt cho hộp số tự động trong vài trường hợp nhất định. Vậy vì sao nó lại không tốt, không tốt trong trường hợp nào và đâu là việc anh em nên làm?