Vỡ hai đập ở khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc, không có báo cáo thương vong

Ngọc Huân |

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc hôm nay (19/7) cho biết, 2 con đập ở khu tự trị Nội Mông, phía bắc nước này đã bị vỡ do những trận mưa lớn bắt đầu kể từ hôm qua (18/7).

Đã không có báo cáo về thương vong sau vụ vỡ đập này, tuy nhiên, khoảng 16.660 người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ, gần 22.000 hecta hoa màu bị ngập lụt, nhiều cây cầu và cơ sở hạ tầng giao thông bị hư hại do nước lũ.

Ảnh minh họa (Nguồn: cgtn.com)
Ảnh minh họa (Nguồn: cgtn.com)

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc cũng kêu gọi các cơ quan ban ngành tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn, tích cực kiểm tra các khu vực hạ lưu có thể bị ảnh hưởng, nhằm ngăn chặn thảm họa thứ cấp, đồng thời đưa người dân bị ảnh hưởng đến khu vực an toàn.

Trong khi đó, vào tối qua, cơ quan Kiểm soát Lũ lụt của Nội Mông cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp cấp độ III nhằm sẵn sàng ứng phó với mưa lũ, đồng thời phái cử một đội công tác xuống hiện trường để hướng dẫn xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

(Nguồn: VOV1)

Bong bóng thị trường lan đột biến cần phải vỡ

PV |

Tình trạng thổi giá, làm giá, tạo ra các giao dịch ảo để đẩy giá… khiến thị trường hoa lan đột biến gần như rơi vào hỗn loạn. Theo các chuyên gia, đã đến lúc đưa hoa lan đột biến về giá trị thực của nó.

Cơn lốc Lan đột biến Làm vỡ nhiều giấc mộng đổi đời siêu tốc

Trần Ngọc - Huy Phương |

Đua nhau dốc tiền đầu tư vào lan đột biến tiền tỷ mà không hiểu kĩ về lan, không quan tâm tới giá trị thật, chỉ hòng làm ăn chộp giật, nếu không tỉnh táo mà lao vào, nhiều người dễ bị sa bẫy, thua lỗ, vỡ nợ...

Cơn sốt bitcoin và nguy cơ 'bong bóng vỡ' tiền kỹ thuật số

Phương Nga |

Trong khi giới đầu cơ cho rằng việc tăng giá nhanh và đột ngột của đồng bitcoin là hợp lý, một số người ở Phố Wall lại cảnh báo điều này sẽ mang lại kết quả không mấy tốt đẹp.

Lào xây lại đập bị vỡ của dự án thủy điện Xepien-Xenamnoy

Tổng hợp |

Đập phụ hình “yên ngựa” mới thay thế cho con đập bị vỡ thuộc dự án thủy điện Xepien-Xenamnoy, gây ra thảm họa lũ lụt hồi năm 2018 vừa được xây lại “chắc chắn và vững chãi”.