Voi hoang dã làm chết 2 người ở tỉnh Bolikhamxay

Tổng hợp |

Truyền thông Lào mới đây cho biết một gia đình 8 người ở huyện Pakkading, tỉnh Bolikhamxay, miền trung Lào bất ngờ bị voi hoang dã bất ngờ tấn công khiến 2 người thiệt mạng.

Trang Thanh niên Lào, cho biết 8 người gồm bố mẹ và 6 đứa con, gặp nạn khi đang trồng sắn trên thửa ruộng sát bờ sông Mekong, vụ tấn công khiến hai đứa trẻ, 14 tuổi và 8 tuổi thiệt mạng tại chỗ, trong khi người bố bị gẫy chân, trong khi các thành viên khác cũng bị chấn thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tất cả đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Bolikhamxay.

 

Vụ voi hoang dã tấn công người dân Lào không phải là lần đầu tiên xuất hiện tại Lào. Hồi tháng 8 năm ngoái, một người đàn ông 70 tuổi ở tỉnh Khammuan đã bị voi rừng giẫm chết khi ông đang một mình vào rừng tìm nấm và một số loại thổ sản để về làm thức ăn.

Nhà chức trách cũng cho biết việc người dân bị voi giẫm chết đã từng xảy ra trên địa bàn, nhưng từ nhiều năm về trước.

Tình trạng voi rừng gây thiệt hại về hoa màu và đe dọa sự an toàn người dân Lào không xảy ra thường xuyên nhưng với số lượng đáng kể trong nhiều năm trở lại đây.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Giữ rừng để giữ làng

Đức Nghĩa |

Thôn Ruộng gồm có 140 nóc nhà, nằm lọt thõm giữa bốn bề núi đồi. Bao quanh thôn Ruộng là cánh rừng tự nhiên rộng hàng trăm hecta, được nhiều thế hệ người đồng bào Vân Kiều đứng ra gìn giữ, bảo vệ. Hậu quả nặng nề do mưa lũ trong năm 2020 khiến người dân thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa càng thêm tin tưởng rằng có giữ được rừng thì mới giữ được làng.

Chuyển đổi 360ha rừng phòng hộ làm Khu công nghiệp Triệu Phú

Công Điền |

Thủ tướng đồng ý chuyển hơn 360 ha rừng trồng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ tại Quảng Trị để thực hiện dự án Khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú.

Gỡ khó cho đường điện qua "rừng ma"

HƯNG THƠ |

Khi nhà máy điện gió thi công đường dây qua 110KV qua khu nghĩa địa (người đồng bào thiểu số ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị gọi là rừng ma) của người đồng bào thiểu số, người dân yêu cầu phải cúng phong tục là trâu bạc, trâu đen cho mỗi ngôi mộ hoặc số tiền từ 200 đến 300 triệu đồng/mỗi ngôi mộ.

Cháy rừng ở Lào làm thiệt hại hơn 200.000 ha

Tổng hợp |

Cháy rừng xảy ra chủ yếu tại các tỉnh bắc Lào, nhất là vào giai đoạn cao điểm mùa khô. Năm 2020, 209.682 ha rừng các loại đã bị thiệt hại sau các vụ cháy.