Vòng loại World Cup 2022: Qatar mang đến niềm vui cho ĐT Việt Nam

PV |

Chiến thắng của Qatar trước Ấn Độ đã mang đến thêm cơ hội cho ĐT Việt Nam trong việc giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngoài các trận đấu của bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã diễn ra 7 trận đấu ở các bảng khác trong đêm 3/6. Tại bảng E, Qatar đánh bại Ấn Độ 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Abdulaziz Hatem. 

Chiến thắng 1-0 của ĐT Qatar trước Ấn Độ mang đến tin vui cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters).
Chiến thắng 1-0 của ĐT Qatar trước Ấn Độ mang đến tin vui cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters).

Với chiến thắng này, Qatar gần như chắc chắn sẽ dẫn đầu bảng E để giành vé vào vòng loại thứ ba cùng suất dự VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, do Qatar là chủ nhà của World Cup 2022 nên họ sẽ không dự vòng loại thứ ba ngay cả khi có vé. Thay vào đó, vị trí của họ sẽ được nhường lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 trong 8 đội nhì bảng. Điều này mở ra thêm cơ hội cho ĐT Việt Nam ngay cả khi thầy trò HLV Park Hang Seo có tụt xuống xếp nhì chung cuộc ở bảng G. 

Tại bảng C, Iran thắng Hong Kong (Trung Quốc) 3-1 để tiếp tục duy trì cuộc cạnh tranh với Iraq và Bahrain (đội thắng Campuchia 8-0) ở lượt trận đêm 3/6. Ở bảng D, Singapore để thua Palestine đến 0-4 và có nguy cơ bị tụt xuống vị trí cuối cùng trong khi tại bảng B, Australia "thị uy" sức mạnh bằng trận thắng đậm Kuwait với tỷ số 3-0 để sở hữu 5 trận toàn thắng. 

Hôm nay (4/6), vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục với trận đấu Maldives gặp Syria ở bảng A. Nếu thắng, đại diện Tây Á sẽ ở rất gần tấm vé vào chơi vòng loại thứ ba.

Kết quả chi tiết vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 3/6/2021

Bảng B: Nepal 2-0 Đài Bắc Trung Hoa; Australia 3-0 Kuwait 

Bảng C: Iran 3-1 Hong Kong (Trung Quốc); Bahrain 8-0 Campuchia 

Bảng D: Palestine 4-0 Singapore 

Bảng E: Bangladesh 1–1 Afghanistan; Ấn Độ 0-1 Qatar 

Bảng G: UAE 4-0 Malaysia; Thái Lan 2-2 Indonesia 

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

ĐT Việt Nam có thể mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

PV |

ĐT Việt Nam có thể sẽ không giữ được ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên của loạt trận tập trung bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra đêm nay (3/6).

Trung Quốc bị tước quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 chỉ sau 1 trận

PV |

Loạt trận tập trung của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được chuyển đến thi đấu ở Dubai (UAE) chỉ sau 1 trận được tổ chức ở Trung Quốc.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam quyết giành ngôi đầu bảng G

Việt Hà |

Đội tuyển cần bảo vệ vững chắc ngôi đầu sau 3 trận còn lại, không rơi xuống vị trí thứ 2 vì khi đó, kết quả bất lợi sẽ đến do Việt Nam đánh bại đội cuối bảng Indonesia không được xét thành tích.

Các đội tuyển dự World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

Thanh Hải |

IFAB đưa ra quy định mới xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới làm gián đoạn các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ.