Vụ ám sát Tổng thống Haiti: Bắt giữ đội trưởng bảo vệ an ninh

Phương Oanh |

Các công tố viên đang điều tra lý do tại sao lực lượng an ninh tại dinh thự tổng thống đã không kháng cự mạnh mẽ hơn khi những kẻ tấn công đột nhập và ám sát tổng thống.

Ngày 15/7, tờ New York Times (Mỹ) đưa tin cảnh sát đã bắt giữ ông Dimitri Herard - đội trưởng bảo vệ an ninh của Tổng thống Haiti Jovenel Moise, người bị ám sát hồi tuần trước.

Nguồn tin cho biết thông tin trên đã được người phát ngôn cơ quan cảnh sát quốc gia xác nhận.

Binh sỹ Haiti gác bên ngoài tư dinh cố Tổng thống Jovenel Moise tại Port-au-Prince. (Ảnh: THX/TTXVN)
Binh sỹ Haiti gác bên ngoài tư dinh cố Tổng thống Jovenel Moise tại Port-au-Prince. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các công tố viên đang điều tra lý do tại sao lực lượng an ninh tại dinh thự tổng thống đã không kháng cự mạnh mẽ hơn khi những kẻ tấn công đột nhập và ám sát tổng thống.

Trước đó, văn phòng công tố Haiti cho biết ông Dimitri Herard và ông Jean Laguel Civil - người điều phối an ninh của Tổng thống - đều không xuất hiện tại tòa theo lệnh triệu tập của văn phòng trên trong hai ngày 13-14/7.

Vụ ám sát Tổng thống Moise xảy ra vào rạng sáng 7/7 (giờ địa phương). Một nhóm 28 tay súng đã tấn công vào tư dinh của Tổng thống và bắn chết ông.

Đệ nhất phu nhân Martine Moise bị thương nặng và đã được đưa sang Mỹ cứu chữa.

Trong số 28 tay súng trên có 26 người Colombia và hai người Mỹ gốc Haiti.

Cảnh sát Colombia ngày 15/7 cho biết đang truy bắt 3 đối tượng người Colombia khác cũng từng ở Haiti và nước láng giềng Cộng hòa Dominica.

Colombia cũng nhấn mạnh cuộc điều tra do nhà chức trách Haiti dẫn đầu.

 (Nguồn: TTXVN)

Doanh nghiệp địa phương sát cánh cùng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng cuộc vận động chung tay cùng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, ngày 13/7, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Nhà máy sản xuất nước uống tinh khiết MV phối hợp cùng Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng nước uống đóng chai, nước tăng lực MV cho các chốt kiểm tra y tế đang hoạt động tại địa bàn tỉnh.

Trích xuất giám sát hành trình xe khách từ TP. Hồ Chí Minh ra Quảng Trị để truy vết hành khách

Q.H |

Ngày 9/7/2021, theo thông tin từ lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, làm rõ việc một xe khách chở người từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Quảng Trị có dấu hiệu vi phạm quy định phòng, chống COVID-19 và truy vết toàn bộ hành khách trên xe.

Một hiệu trưởng bị sát hại tại nhà riêng

Long Phi |

Ngày 9/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang khẩn trương truy tìm hung thủ vừa giết hại Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Tổng thống Haiti bị ám sát, phu nhân đang nguy kịch, Liên Hiệp Quốc họp khẩn

Thanh Mai |

Theo AFP, cảnh sát Haiti đã tiêu diệt 4 "lính đánh thuê" được cho là đứng sau vụ ám sát Tổng thống Moise và bắt giữ 2 nghi phạm khác.