Vụ tai nạn đường sắt tại Pakistan: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

Thanh Hương |

Giới chức Pakistan cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hai đoàn tàu cao tốc đâm vào nhau đã tăng lên 43 người, trong khi hàng chục người bị thương.

Cập nhật thông tin về vụ hai đoàn tàu cao tốc đâm vào nhau xảy ra ngày 7/6 tại Daharki thuộc tỉnh Sindh, Pakistan, giới chức nước này cho biết số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 43 người, trong khi hàng chục người khác bị thương.

Theo ông Umar Tufail, sỹ quan cảnh sát cao cấp tại Daharki, lực lượng cứu hộ đã di chuyển hầu hết các thi thể ra khỏi đống đổ nát của đoàn tàu.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở tỉnh Sindh, Pakistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở tỉnh Sindh, Pakistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Do vụ tai nạn xảy ở vùng hẻo lánh của tỉnh Sindh, việc phối hợp giữa các lực lượng khi cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm cùng ngày khi tàu Millat Express đã chệch khỏi đường ray và đâm phải tàu Sir Syed Express. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu Millat Express đi chệch đường ray và dẫn tới vụ việc thương tâm trên.

Lúc xảy ra vụ va chạm, trên 2 tàu có khoảng 1.200 hành khách và hầu hết họ đang ngủ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, một số người dân ở các ngôi làng gần đó đã có mặt và cố gắng tìm cách đập vỡ cửa sổ tàu để giải cứu những người bên trọng.

Nhiều người bị mắc kẹt trong nhiều giờ cho tới khi lực lượng cứu hộ đưa được họ ra ngoài nhờ các thiết bị đặc biệt.

Quân đội và các nhóm bán quân sự đồn trú ở gần hiện trường vụ tai nạn cũng đã đượck điều đến để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan nói ông bị sốc khi nghe tin về vụ việc và cam kết tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid cho biết đoạn đường sắt mà hai tàu gặp nạn được xây dựng từ những năm 1880 của thế kỷ 19, xung quanh là khu vực đất nông nghiệp.

Bộ trưởng Đường sắt Azam Swati thì nhận định đoạn đường sắt này rất nguy hiểm, song chưa có ngân sách hỗ trợ để nâng cấp hạ tầng tại đây.

Tại Pakistan, các vụ tai nạn đường sắt thường xảy ra do cơ sở hạ tầng cũ kỹ, thiếu sự nâng cấp và đầu tư. Đối tượng sử dụng loại hình giao thông này thường là người lao động do di chuyển bằng xe buýt liên tỉnh tốn kém hơn.

Năm 1990, một đoàn tàu chở khách đã lao vào một tàu hàng đang đỗ ở thành phố Sukkur, tỉnh Sindh, khiến hơn 300 người thiệt mạng và 700 người bị thương.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Cảng cạn Vientiane và dự án đường sắt Lào-Trung đàm phán hợp tác

Tổng hợp |

Nhà phát triển hai dự án trọng điểm đang đàm phán để tìm kiếm thống nhất về việc hợp tác chung. 

Hoàn thành lắp đặt ray đường sắt Lào-Trung vào giữa năm 2021

Tổng hợp |

Nhà phát triển dự án đường sắt Lào-Trung Quốc cho biết việc lắp đặt đường ray toàn tuyến sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 5/2021 tới đây.

Cơ hội và thách thức từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào cần giải quyết các thách thức trước mắt nếu muốn hưởng lợi và tranh thủ cơ hội to lớn từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.

Dự án đường sắt Lào-Trung Quốc duy trì tiến độ ổn định

Tổng hợp |

Lào là quốc gia không giáp biển nên gặp nhiều bất lợi trong vấn đề kết nối các tuyến vận tải hàng hóa. Dự án đường sắt đầu tiên của nước này nối Vientiane đến cửa khẩu Boten khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng và mang tính đột phá cho Lào trong vấn đề giao thương và phát triển kinh tế- xã hội, đưa Lào trở thành quốc gia cầu nối – hội nhập với các quốc gia khác trên thế giới.