WHO: 10% dân số toàn cầu có thể đã bị nhiễm COVID-19

Ngọc Châu |

Ngày 5/10, Giám đốc phụ trách chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Michael Ryan cho biết, ước tính cứ 10 người trên thế giới thì có 1 người có thể đã nhiễm COVID-19.

Tỷ lệ này không đồng đều giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, song điều này có nghĩa là phần lớn dân số thế giới có nguy cơ nhiễm bệnh.

Các công chức Palestine xếp hàng chờ nhận lương bên ngoài ngân hàng trong thời gian bị phong toả sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Thành phố Gaza ngày 1/9. Ảnh: Reuters.
Các công chức Palestine xếp hàng chờ nhận lương bên ngoài ngân hàng trong thời gian bị phong toả sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Thành phố Gaza ngày 1/9. Ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Michael Ryan, phát biểu trong một phiên họp đặc biệt của ban điều hành gồm 34 thành viên của WHO tập trung vào COVID-19, cho biết các số liệu khác nhau giữa các thành thị và nông thôn và giữa các nhóm khác nhau, nhưng cuối cùng điều đó có nghĩa là “phần lớn thế giới vẫn có nguy cơ.” 

Theo CNBC, ông cho biết đại dịch sẽ tiếp tục phát triển, nhưng vẫn tồn tại các công cụ để ngăn chặn sự lây truyền và cứu sống.

Ông Ryan nói: “Nhiều cái chết đã được ngăn chặn và nhiều mạng sống khác có thể được bảo vệ."

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, người trước đó ít phút đã dành một khoảnh khắc im lặng để vinh danh các nạn nhân cũng như dành tràng pháo tay cho các nhân viên y tế đã nỗ lực cứu họ.

Nhân viên y tế thu thập mẫu tăm bông từ một phụ nữ để xét nghiệm COVID-19 vào ngày 4/10 ở Gurugram, Ấn Độ. Ảnh: Thời báo Hindustan.
Nhân viên y tế thu thập mẫu tăm bông từ một phụ nữ để xét nghiệm COVID-19 vào ngày 4/10 ở Gurugram, Ấn Độ. Ảnh: Thời báo Hindustan.

Ông cho biết thêm rằng, Đông Nam Á phải đối mặt với nguy cơ số ca nhiễm virus gia tăng, Châu Âu và phía Đông Địa Trung Hải đang chứng kiến số ca tử vong gia tăng, trong khi tình hình dịch bệnh ở Châu Phi và Tây Thái Bình Dương diễn biến theo hướng “tích cực hơn”.

“Ước tính tích cực nhất của chúng tôi hiện tại là khoảng 10% dân số toàn cầu đã bị nhiễm” tức là khoảng 760 triệu người, dựa trên dân số thế giới hiện tại là 7,6 tỷ người. Con số này vượt xa số ca xác nhận của cả WHO và Đại Học Johns Hopkins – là hiện đã có hơn 35 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm.

Trên thực tế, các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo rằng số ca xác nhận đã nhiễm thấp hơn nhiều so với con số thực tế.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đà Nẵng đón du khách trở lại sau dịch COVID-19

PV |

Ngày 4/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch nội địa đầu tiên quay trở lại tham quan du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng, sau hơn 2 tháng hoạt động du lịch tại thành phố bị tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Thái Lan: Bánh Trung Thu ế ẩm vì dịch bệnh COVID-19

PV |

Ước tính doanh thu bánh Trung Thu năm 2020 ở Thái Lan sẽ chỉ vào khoảng 800 triệu bath (tương đương 25,3 triệu USD), giảm 15,8% so với cùng dịp này năm ngoái.

Quảng Trị tập trung khống chế dịch cúm gia cầm A/H5N6

Thanh Hiếu |

Ngành thú y tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch, khống chế dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6 bùng phát tại địa phương này.

Giữa đại dịch Covid-19, ngư dân Quảng Trị khai thác gần 24.000 tấn thủy sản

Công Điền |

Từ đầu năm đến nay ngư dân Quảng Trị khai thác được gần 24.000 tấn thủy sản, đạt 107% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 88% kế hoạch năm 2020.