WHO cảnh báo hậu quả của việc sớm dỡ bỏ phong tỏa chống dịch COVID-19

PV |

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng dịch COVID-19 có thể bùng phát lại bất cứ lúc nào, do đó bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa phải thực hiện dần dần.

Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. (Ảnh: Awarak)
Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai. (Ảnh: Awarak)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 21/4 cảnh báo rằng bất kỳ quyết định dỡ bỏ tình trạng phong tỏa vốn được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, phải thực hiện dần dần và nếu những hạn chế được dỡ bỏ quá sớm sẽ dẫn tới làn sóng tái bùng phát dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Takeshi Kasai nhận định những biện pháp phong tỏa đang chứng minh hiệu quả và người dân phải sẵn sàng thích nghi một lối sống mới để xã hội tiếp tục hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát.

Theo ông Kasai, cho đến khi tìm ra vắcxin phòng ngừa COVID-19, quá trình thích ứng với đại dịch sẽ phải trở thành một tình trạng bình thường mới.

Cũng tại cuộc họp báo, đề cập đến nguồn gốc gây dịch bệnh COVID-19, WHO tuyên bố chưa thể xác minh được nguồn gốc chính xác của virus SARS-CoV-2 vào thời điểm này. Ông Takeshi Kasai nhấn mạnh rằng cho đến nay chưa thể đưa ra những kết luận cuối cùng, nhưng có bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ động vật.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thái Lan tăng cường hệ thống cửa hàng lưu động phục vụ người dân

Ngọc Quang |

Việc tăng cường xe bán hàng rong vừa để đáp ứng nhu cầu người dân khi ngày càng có nhiều người lựa chọn nấu ăn tại nhà do dịch bệnh, vừa để hỗ trợ người thất nghiệp, nông dân và người tiêu dùng.

Lào sẽ không phạt hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/03

Tổng hợp |

Đại diện Bộ An ninh Lào vừa cho biết cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho công dân nước ngoài đang sinh sống ở Lào hoặc trở về nước có hộ chiếu quá hạn từ ngày 29/03 đều không bị phạt.

Kinh tế Thái Lan chịu tổn thất lớn nhất trong 60 năm qua do COVID-19

Ngọc Quang |

Dại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tác động mạnh tới nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á hơn bất cứ sự kiện nào trong vòng 60 năm qua, với GDP dự kiến sẽ giảm 4%.

Lào sẽ khống chế được COVID- 19 chỉ sau hơn 1 tháng?

Tổng hợp |

Sau 4 ngày liên tục trùng với thời gian nghỉ Tết năm mới Bun Pimay của Lào, nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID- 19 nào, trong khi có 2/19 bệnh nhân được xuất viện đều cho kết quả âm tính chỉ sau hơn 1 tuần điều trị. Điều này khiến Bộ Y tế Lào lạc quan về khả năng có thể khống chế dịch sớm.