WHO cảnh báo sai lầm nếu nghĩ mối nguy hiểm của đại dịch đã qua

Thanh Mai |

WHO cho rằng con đường thoát đại dịch là sử dụng phù hợp và nhất quán các biện pháp y tế cộng đồng.

Tu tại phiên bế mạc Đại hội đồng y tế thế giới lần thứ 74 ngày 31/5, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết có rất nhiều việc cần phải làm để chấm dứt đại dịch Covid-19 và cảnh báo không nên lơ là cảnh giác với đại dịch.

"Chúng tôi cảm thấy được khích lệ khi số ca nhiễm và tử vong trên toàn cầu tiếp tục giảm, nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu bất kỳ quốc gia nào nghĩ mối nguy hiểm đã qua", ông Tedros nói.

Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus tại Đại hội đồng y tế thế giới lần thứ 74 ngày 31/5. Ảnh: CNN.
Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus tại Đại hội đồng y tế thế giới lần thứ 74 ngày 31/5. Ảnh: CNN.

Theo ông, con đường thoát đại dịch là sử dụng phù hợp và nhất quán các biện pháp y tế cộng đồng, kết hợp với thúc đẩy tiêm chủng công bằng. Ông kêu gọi các nước thành viên cam kết hỗ trợ để đạt các mục tiêu như ít nhất 10% dân số toàn cầu được tiêm chủng tính đến cuối tháng 9 và ít nhất 30% trước cuối năm nay.

WHO cũng thông báo cách gọi tên mới của các biến thể nCoV bằng cách sử dụng các chữ cái Hy Lạp. Hội đồng chuyên gia WHO cho hay cách gọi tên mới sẽ "dễ dàng và thực tế hơn đối với những người không làm trong lĩnh vực khoa học" nhưng không thay thế tên khoa học của các biến thể, đồng thời cho biết tên khoa học "sẽ tiếp tục sử dụng trong nghiên cứu".

"Không quốc gia nào đáng bị kỳ thị vì phát hiện và báo cáo biến thể", Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về Covid-19, đăng Twitter.

Biến thể Anh (B.1.1.7) gọi là "Alpha", biến thể Nam Phi (B.1.351) là "Beta", biến thể Brazil P1 là "Gamma", biến thể Ấn Độ B.1.617.2 là "Delta". Các biến thể đáng quan tâm khác sẽ được dán nhãn từ "Epsilon" tới "Kappa".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

WHO xem xét đề nghị chuyển giao công nghệ vaccine mRNA cho Việt Nam

Thanh Mai |

WHO hiện nay đang tìm cách mở rộng năng lực và quy mô sản xuất vaccine tại các nước thu nhập thấp, trung bình nhằm kiểm soát đại dịch.

Biến thể COVID-19 tại Ấn Độ được WHO xác định là mối lo ngại toàn cầu

Thanh Mai |

Việc B.1.617 có khả năng lây lan nhanh và mạnh hơn buộc WHO phải nâng cao mức độ cảnh báo.

WHO phê duyệt khẩn cấp vaccine của Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Tổ chức Y tế Thế giới thông báo đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

WHO phản đối sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại

Song MInh |

WHO thẳng thừng từ chối việc sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại do lo ngại vaccine không ngăn được sự lây lan của virus.