WHO: Ngày kết thúc đại dịch COVID-19 đang đến gần

Thanh Mai |

 

Việc triển khai vắc xin và các phương pháp điều trị hiệu quả đã giúp giảm số ca bệnh nặng và tử vong.

Ngày 14-9, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết sự kết thúc của đại dịch COVID-19 đã "trong tầm mắt" dù chúng ta vẫn chưa ở thời điểm đó.

Theo báo cáo của WHO, số ca tử vong do COVID-19 trong tuần qua đã ở mức thấp nhất kể từ tháng 3-2020.  Tuy nhiên, ông Tedros cho biết các nước cần xem xét kỹ các chính sách phòng ngừa dịch bệnh và tăng cường chính sách này với COVID-19 và các loại virus khác trong tương lai.

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: REUTERS
Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: REUTERS

Ông kêu gọi các nước nên phủ vắc xin COVID-19 100% với nhóm có nguy cơ cao và tiếp tục xét nghiệm vi rút.

WHO cũng cảnh báo về khả năng xảy ra các đợt bùng phát COVID-19 trong tương lai do các dòng phụ của chủng Omicron hoặc các biến thể mới của vi rút. Theo WHO, các nước cần đảm bảo nguồn cung thiết bị y tế và nhân viên y tế đầy đủ.

Cho đến nay, COVID-19, căn bệnh nổi lên ở Trung Quốc vào cuối năm 2019, đã khiến gần 6,5 triệu người tử vong và 606 triệu người nhiễm trên thế giới.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

WHO: Hiện tại là thời điểm chấm dứt đại dịch COVID-19

Gia Hân |

Ngày 14/9, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định thế giới đang ở thời điểm thuận lợi nhất để chấm dứt đại dịch COVID-19.

Tưởng niệm, kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

Thanh Mai |

Hòa thượng Thích Lệ Trang - trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trưởng ban tổ chức đại lễ - phát biểu khai mạc.

Vì sao Việt Nam chưa thể hút khách quốc tế trở lại sau đại dịch?

Thanh Mai |

Chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chủ động truyền thông mạnh mẽ về chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch “Việt Nam – Trải nghiệm trọn vẹn”.

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 'chưa có dấu hiệu chấm dứt'

PV |

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 12/7 cảnh báo rằng đại dịch COVID-19 "chưa có dấu hiệu chấm dứt", đồng thời bày tỏ lo ngại virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang "tự do lưu hành" trên thế giới.