WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Sinovac Trung Quốc

Thanh Mai |

Loại vaccine Covid-19 thứ ba của Trung Quốc, do công ty CanSino Biologics sản xuất, đã nộp dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, nhưng WHO chưa lên lịch trình đánh giá.

 Ngày 1/6, WHO cho biết đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp CoronaVac, loại vaccine Covid-19 thứ hai của Trung Quốc, do công ty Sinovac phát triển.

"Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay phê duyệt sử dụng khẩn cấp CoronaVac, vaccine Covid-19 của công ty Sinovac, đảm bảo với các quốc gia, nhà tài trợ, cơ quan đấu thầu và cộng đồng rằng nó đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế về mức độ an toàn, hiệu quả và sản xuất", WHO thông báo.

 

Ủy ban chuyên gia độc lập khuyến nghị tiêm vaccine Covid-19 của Sinovac cho người trưởng thành trên 18 tuổi, với liều thứ hai sau liều đầu tiên 2-4 tuần, không giới hạn tuổi. 

Đầu tháng trước, WHO cũng phê duyệt vaccine Covid-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Những vaccine do WHO phê duyệt còn được đưa vào chương trình Covax, sáng kiến phân phối vaccine toàn cầu chủ yếu cung cấp cho các nước nghèo, những nơi đang đối mặt vấn đề lớn về nguồn vaccine.

Sinovac cho biết họ đã cung cấp hơn 600 triệu liều vaccine trong và ngoài nước tính đến cuối tháng trước, bao gồm hơn 430 triệu liều đã được sử dụng. Ngoài ra, Trung Quốc còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

WHO cảnh báo sai lầm nếu nghĩ mối nguy hiểm của đại dịch đã qua

Thanh Mai |

WHO cho rằng con đường thoát đại dịch là sử dụng phù hợp và nhất quán các biện pháp y tế cộng đồng.

WHO xem xét đề nghị chuyển giao công nghệ vaccine mRNA cho Việt Nam

Thanh Mai |

WHO hiện nay đang tìm cách mở rộng năng lực và quy mô sản xuất vaccine tại các nước thu nhập thấp, trung bình nhằm kiểm soát đại dịch.

Biến thể COVID-19 tại Ấn Độ được WHO xác định là mối lo ngại toàn cầu

Thanh Mai |

Việc B.1.617 có khả năng lây lan nhanh và mạnh hơn buộc WHO phải nâng cao mức độ cảnh báo.

WHO phê duyệt khẩn cấp vaccine của Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Tổ chức Y tế Thế giới thông báo đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.