World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam chung bảng với đương kim vô địch Mỹ

Thanh Mai |

Tuyển nữ Việt Nam phải chạm trán với đương kim vô địch thế giới - Mỹ và nhà đương kim á quân thế giới Hà Lan tại bảng E.

Kết quả bốc thăm đã đưa tuyển nữ Việt Nam vào bảng E cùng hai đối thủ rất mạnh là Mỹ và Hà Lan tại World Cup bóng đá nữ 2023. Đội tuyển Mỹ chính là đương kim vô địch, khi lên ngôi tại World Cup 2019.

Trong khi đó, Hà Lan lại là bại tướng của tuyển Mỹ trong trận chung kết ở giải đấu năm đó. Đây là hai đội bóng rất mạnh và giàu kinh nghiệm.

Tuyển Mỹ đang giữ kỷ lục với 4 lần vô địch World Cup bóng đá nữ. Bên cạnh đó, họ còn có 1 lần về nhì và 3 lần xếp hạng ba chung cuộc. Trong khi đó, Hà Lan ngoài việc về nhì ở kỳ World Cup 2019, họ còn từng vô địch Euro bóng đá nữ vào năm 2017.

 

Năm 2019, tuyển Mỹ cũng ở cùng bảng với một đại diện Đông Nam Á là Thái Lan. Megan Rapinoe cùng đồng đội giành chiến thắng đậm với tỷ số 13-0. Khi đó, tuyển Mỹ còn bị chỉ trích vì đã ghi quá nhiều bàn vào lưới đối thủ không cùng đẳng cấp.

Chia sẻ trước lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung cho biết World Cup 2023 là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam học hỏi, trau dồi kinh nghiệm: "Các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Không dễ để mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu. Lần này, chúng ta có cơ hội thi đấu cùng họ. Đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt mục tiêu cao ở thời điểm này".

World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 4 của New Zealand). 32 đội sẽ chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Vòng 16 đội khởi tranh từ ngày 5/8/2023, trong khi trận chung kết được tổ chức tại SVĐ Olympic Sydney (Australia) vào ngày 20/8.

Đến trước lễ bốc thăm, 29/32 đội tham dự World Cup 2023 đã được xác định. 3 suất còn lại sẽ được xác định sau vòng play-off liên lục địa diễn ra giữa 10 đội tuyển gồm: Bồ Đào Nha, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Papua New Guinea, Thái Lan, Paraguay, Haiti, Panama, Cameroon và Senegal.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam

Xuân Hoàng |

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bóng đá Quảng Trị sôi động trở lại

Minh Đức |

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19, từ đầu năm 2022 đến nay, phong trào bóng đá Quảng Trị đang từng bước sôi động trở lại với nhiều giải đấu có uy tín, chất lượng được tổ chức, quy tụ các cầu thủ giỏi đến từ những đội bóng mạnh trong và ngoài tỉnh. Cùng với sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có chung niềm đam mê, không khí tập luyện và thi đấu trên các sân cỏ Quảng Trị rất náo nhiệt…

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam dự World Cup 2023

PV |

Chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Đài Loan đã giúp tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 2-0, tiến gần chiếc vé dự World Cup 2023

Thanh Mai |

Giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Thái Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiến rất gần tới tấm vé dự World Cup nữ 2023.