Xuất hiện 7 người Trung Quốc đến Đà Nẵng, vi phạm quy định sau cách ly

An Thượng |

7 người Trung Quốc, được cho là chuyên gia đăng ký làm việc tại Khu Công nghiệp VSHIP –Quảng Ngãi, sau khi hoàn thành cách ly tại Lạng Sơn, trên đường di chuyển vào Quảng Ngãi thì dừng, ở lại Đà Nẵng trái quy định.

Tại cuộc họp chiều nay 15.5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Đà Nẵng thông tin, lúc 18 giờ đêm qua, quận Hải Châu phát hiện 7 người Trung Quốc được cho là chuyên gia làm việc tại Khu Công nghiệp VSHIP –Quảng Ngãi cư trú tại 1 khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh.

Trong vòng 24 giờ qua (từ 13 giờ14-13 giờ 15.5), Đà Nẵng ghi nhận 8 ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm tại KCN An Đồn- ảnh: HL
Trong vòng 24 giờ qua (từ 13 giờ14-13 giờ 15.5), Đà Nẵng ghi nhận 8 ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm tại KCN An Đồn- ảnh: HL

Dù 7 người Trung Quốc này có giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly tập trung do ngành Y tế tỉnh Lạng Sơn cấp, họ đã cam kết sau khi hoàn thành cách ly đến làm việc tại Quảng Ngãi nhưng lại không thực hiện. Sau khi xuống sân bay Đà Nẵng, họ đã thuê 1 khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu để ở.

Chủ khách sạn đã báo với cơ quan chức năng quận Hải Châu. Ngay trong tối qua, quận Hải Châu đã thực hiện phun thuốc khử khuẩn khách sạn, cách ly tạm thời toàn bộ nhân viên khách sạn, lấy mẫu xét nghiệm 7 người Trung Quốc và toàn bộ nhân viên khách sạn, tạm thời phong tỏa không đón khách trong 7 ngày. Hiện, TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để phối hợp vận chuyển 7 người Trung Quốc vào Quảng Ngãi. Đây là lỗ hổng trong vấn đề đưa đón người hoàn thành cách ly.

Trong vòng 24 giờ qua (từ 13 giờ ngày 14.5 đến 13 giờ ngày 15.5), Đà Nẵng ghi nhận 8 ca nghi mắc COVID-19. Trong đó, 6 ca là các trường hợp F1 đã cách ly trước đó, 2 ca mới phát hiện ngoài cộng đồng.

Trong 8 ca mắc mới có 5 người là F1 của nữ công nhân làm việc tại Công ty Trường Minh, Khu công nghiệp An Đồn, 1 người là lãnh đạo sở đã cách ly từ ngày 5.5, 1 bệnh nhân có triệu chứng ho sốt, đến khám tại trung tâm y tế quận Sơn Trà thì phát hiện mắc COVID-19, 1 ca là lái xe grab nhờ mở rộng diện xét nghiệm.

Như vậy, đến nay Đà Nẵng đã ghi nhận 123 ca nghi mắc COVID-19.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tỷ phú Trung Quốc mất tỷ đô vì... bài thơ cổ hơn ngàn năm tuổi

Trần Ngọc |

Bài thơ cổ đời Đường hơn ngàn năm tuổi đã "thổi bay" 2,5 tỷ USD của tỷ phú Trung Quốc Wang Xing - CEO kiêm nhà sáng lập ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng Meituan.

Vaccine Trung Quốc cho hiệu quả tốt ngoài dự kiến

PV |

Các nhà chức trách Indonesia cho biết vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Sinovac Biotech sản xuất giúp giảm mạnh số ca mắc mới và tử vong tại nước này.

2 người phụ nữ từ Trung Quốc về đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

Hải Đăng |

Trở về sau thời gian làm ăn ở Trung Quốc, Hoài và Nhiên được lấy mẫu xét nghiệm và cho cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, hai người phụ nữ này vẫn đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Nhiều người thở phào khi xác định được điểm rơi của tên lửa Trung Quốc

Bảo Hạnh |

Ngày 9-5, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái của Trung Quốc thông báo tàn dư của tên lửa Trường Chinh 5B đã rơi xuống Ấn Độ Dương.