Xuất hiện xe tự lái tại Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Thế giới đã tiến dần đến viễn cảnh ô tô vận hành tự động trong nhiều năm. Ở Trung Quốc, một công ty thậm chí còn tiến gần hơn đến việc biến điều đó thành hiện thực.

AutoX, một công ty khởi nghiệp do Alibaba hậu thuẫn, đã thông báo rằng họ đã triển khai taxi không người lái trên đường phố ở thành phố Thâm Quyến. AutoX cho biết họ đã trở thành công ty đầu tiên ở Trung Quốc đạt được thành tựu này.

 

Trước đây, các công ty cung cấp dịch vụ đưa đón tự hành trên các tuyến đường công cộng tại Trung Quốc bị hạn chế bởi các quy định nghiêm ngặt, yêu cầu họ vẫn phải có người lái xe bên trong.

Tại Thâm Quyến, AutoX đã loại bỏ hoàn toàn trình điều khiển dự phòng hoặc bất kỳ người điều khiển từ xa nào đối với đội xe gồm 25 chiếc của mình. Chính quyền không hạn chế AutoX hoạt động ở đâu trong thành phố, mặc dù công ty cho biết họ đang tập trung vào khu vực trung tâm.

Công ty đã phát hành một đoạn video về chiếc xe mang tên Fiat Chrysler Pacifica tự di chuyển qua khu vực trung tâm của thành phố cùng hành khách bên trong. Chiếc xe sau đó đã di chuyển và thực hiện các động tác như xe ô tô thông thường.

“Đó là một giấc mơ. Sau khi làm việc chăm chỉ trong nhiều năm, cuối cùng chúng tôi đã giúp công nghệ này đủ trưởng thành, khiến chúng tôi cảm thấy tự tin, để thực sự loại bỏ trình điều khiển an toàn”, CEO AutoX Xiao Jianxiong phát biểu trước báo giới.

Ông Xiao cho biết công ty đã thuyết phục được các cơ quan quản lý sau khi nỗ lực cải tiến cả phần mềm và phần cứng của sản phẩm. “Chúng tôi có hơn 100 xe chạy mỗi ngày trên đường phố ở Trung Quốc để thu thập dữ liệu. Phần mềm AI giờ đã được hoàn thiện", theo vị CEO.

AutoX được thành lập vào năm 2016 bởi Jianxiong Xiao, người từng là trợ giảng tại đại học Princeton. Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này tập trung vào việc sản xuất công nghệ áp dụng cho ô tô tự lái và hợp tác với các nhà sản xuất ô tô lớn, chẳng hạn như Fiat Chrysler.

Chiếc xe tự hành vẫn đang ở chế độ thử nghiệm và hiện chưa mở bán cho công chúng. "Điều đó có thể sẽ không sớm thay đổi", ông Xiao nói và bày tỏ hy vọng sẽ được phép mở rộng chương trình cho hành khách thường xuyên trong hai hoặc ba năm tới.

(Nguồn: CNN)

TAGS

Xem xét chủ trương đầu tư các công trình khởi công mới năm 2021

Thanh Trúc |

Để chuẩn bị cho nội dung kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng nay 5/12/2020, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên làm việc với các ngành, đơn vị để xem xét chủ trương đầu tư các công trình khởi công mới năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang chủ trì buổi làm việc.

Trốn trong cabin xe Container từ Lào về Việt Nam để tránh cách ly

PV |

Khi kiểm tra bên trong cabin chiếc xe Container nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 1 phụ nữ giấu trong đó, nhằm trốn cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Đừng để thế giới xem đại học Việt Nam là “cấp 3 rưỡi”!

Lê Thanh Phong |

Tổ chức giáo dục QS (Quacquarelli Symonds - Vương quốc Anh) vừa công bố kết quả xếp hạng các đại học tốt nhất trong khu vực Châu Á 2021 (QS Asia University Rankings 2021). Việt Nam có 3 “gương mặt mới” xuất hiện trong bảng xếp hạng này, đó là Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

Thái Lan thúc đẩy thực hiện chính sách phát triển xe điện

Đặng Tuyên |

Thời gian tới, Chính phủ Thái Lan sẽ xem xét phê duyệt chương trình đổi phương tiện giao thông mà người dân đang sử dụng bằng một phương tiện giao thông mới chạy bằng điện...