Quảng Trị:

Cận cảnh đoàn công dân Quảng Trị “hồi hương” từ vùng dịch TP.HCM

Trường Sơn |

Sau gần 24 giờ di chuyển trên chuyến tàu mang số hiệu SE74, chiều ngày 29/7/2021, 384 công dân Quảng Trị sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đã về đến ga Đông Hà (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Vào lúc 14 giờ 30 phút chiều cùng ngày, đoàn tàu SE74 đã đưa 384 công dân Quảng Trị từ ga Sài Gòn về đến ga Đông Hà.

..
..
Sau một hành trình dài, 384 công dân Quảng Trị đã "hồi hương" từ vùng dịch TP. HCM

Trên chuyến tàu này, hành khách chủ yếu là những người có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và lao động mất việc làm, sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

 
 
Trong chuyến tàu đầu tiên này ưu tiên những công dân là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch. 

Đây là chuyến tàu đặc biệt đầu tiên mà tỉnh Quảng Trị hỗ trợ miễn phí nhằm đưa công dân từ TPHCM về quê, góp phần giảm áp lực đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM.

...
...
Người dân được hướng dẫn xuống tàu đi theo hàng và thực hiện giãn cách.
...
Khi tàu vừa dừng bánh, nhiều công dân đã rất vui mừng...
...
Hành lý của các công dân về vùng dịch được tiến hành khử khuẩn trước khi lên đường đến khu cách ly tập trung.

Được biết, ngay sau khi xuống ga Đông Hà, 384 người dân này sẽ được đưa về các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và phải hoàn thành cách ly 21 ngày theo quy định.

...
...
Tất cả các công dân này lên đường thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

TAGS

Vĩnh Linh thiếu 113 giáo viên, nhân viên so với nhu cầu kế hoạch năm học mới 2021- 2022

Nguyễn Trang |

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, năm học mới 2021- 2022 sẽ chính thức bắt đầu, tuy nhiên hiện nay không ít đơn vị trường học thuộc huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang gặp khó khăn lớn trong việc bố trí giáo viên do tình trạng thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt ở cấp tiểu học. 

25 F1 của bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 29/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, 25 F1 của bệnh nhân COVID-19 vừa được ghi nhận tại thành phố Đông Hà có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Những gương mặt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1

PV |

Trong số những gương mặt thủ khoa ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, có 2 thí sinh đạt Thủ khoa khối C và 1 thí sinh duy nhất đạt 3 điểm 10 là thủ khoa khối B.


Tiềm ẩn nhiều hiểm họa từ thi công điện gió tại Quảng Trị

Trường Sơn |

Tuy chưa có đánh giá tổng thể về tác động môi trường, một số dự án điện gió ồ ạt “đua nhau” xẻ đồi, san lấp, thi công rộn ràng trên các dãy đồi cao tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), tiềm ẩn nhiều hiểm họa về sạt lở đất trong mùa mưa bão sắp đến.