Chợ cá trên cù lao Bắc Phước

Nguyễn Phan |

Chợ Bắc Phước (thôn Bắc Phước, Triệu Phước, Triệu Phong, Quảng Trị) họp lúc 5 giờ và tan lúc 8 giờ sáng. Ngoài nông sản địa phương, ngôi chợ nhỏ bé nằm trên cù lao này còn là chợ đầu mối của hàng thuỷ sản.

Chợ nằm trước chùa, bên mép sông Thạch Hãn. Mỗi sáng sớm có hàng chục ghe thuyền từ các thôn, xã lân cận ghé vào “xả hàng” sau một đêm miệt mài chài lưới trên sông, cửa biển.

 
 
 Chợ họp trên khu đất bên sông, ngay trước chùa
 
 
 
 Mỗi sáng sớm ghe thuyền ghé vào tấp nập.
 
 Các thương lái đợi sẵn trên bờ để lựa cá tôm, chuẩn bị tỏa đi khắp nơi trong tỉnh.
 
 
 
 Có hàng trăm loại cá tôm được bày bán
 
 
 Từ đây, cá tôm được đưa đi khắp nơi, lên tới phố núi Lao Bảo - Hướng Hóa hoặc đưa sang Lào.
 
 
 
 Chợ còn bán các nông sản được canh tác trên đất cù lao.
 

 
  Chợ tan sau khi những chiếc xe "ăn hàng" rời cù lao đi khắp nơi; những chiếc thuyền cũng bắt đầu rời bến để bắt đầu một ngày làm việc mới.

TAGS

Chợ quê ngày Tết - cả bầu trời kỷ niệm tuổi thơ ùa về

Nguyễn Hà |

Chợ Nôm (làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) vẫn còn lưu giữ những nét cổ kính, mộc mạc, đơn sơ của làng quê Việt Nam. Hình ảnh chợ quê vào Tết như nhắc nhở những người con xa quê “Đi về nhà”…

Độc đáo chợ tết vùng cao

Hoàng Lê |

Chợ Tết vùng cao luôn là không gian văn hóa đặc trưng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Những phiên chợ nằm thấp thoáng sau sườn đồi, sườn núi với đủ màu sắc đã trở thành nét đẹp riêng có của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Muôn sắc màu ở chợ hoa Xuân những ngày cận Tết

ĐT- Thu Hường |

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2021, ở các chợ hoa xuân hiện đang rất sôi động, nhộn nhịp với các loại hoa và cây: đào, quất, mai, cam, bưởi, đu đủ…

Cá kình kho sấp, món ngon của đất cù lao

Nguyễn Thùy |

Nhiều người vẫn thắc mắc với tôi rằng “cá kình ở mô không có, răng phải lặn lội về xứ cù lao Bắc Phước ăn món cá kình kho”. Bởi lẽ, nơi đây có một điều gì đặc biệt về hương vị của một loài cá nước lợ mà không phải ở đâu cũng thể có được.