Bác sĩ giấu tên ủng hộ viện phí cho sản phụ nghèo

Hưng Thơ |

Sản phụ nghèo vào viện, được chỉ định sinh mổ nhưng trên người không có đồng nào mang theo để nộp viện phí. Hay biết sự việc, một bác sĩ đề nghị giấu tên thông qua Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã hỗ trợ nộp viện phí kịp thời.

Ngày 7.6, ông Đào Văn Tiệp – Trưởng khoa Sản Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng cho hay, sau ca phẫu thuật, mẹ con sản phụ Lê Thị Minh N (sinh năm 1990, trú tại Hải Trường, Hải Lăng, Quảng Trị) đã ổn định sức khỏe.

Ngoài số tiền nộp viện phí ban đầu, nữ sản phụ nghèo còn nhận được quà hỗ trợ của các y bác sĩ. Ảnh: TT.
Ngoài số tiền nộp viện phí ban đầu, nữ sản phụ nghèo còn nhận được quà hỗ trợ của các y bác sĩ. Ảnh: TT.

Trước đó, vào ngày 3.6, chị N vào viện với dấu hiệu sắp sinh. 2 lần trước, chị N đã sinh mổ, nên lần 3 cũng được chỉ định sinh mổ. Tuy nhiên, do không có tiền nộp viện phí, nên chị N chưa hoàn thành các xét nghiệm liên quan.

Trường hợp khó khăn của chị N được đưa ra tại buổi giao ban, và Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng nhận trách nhiệm đi xin hỗ trợ. May mắn, một bác sĩ đề nghị giấu tên ở trung tâm này đồng ý hỗ trợ toàn bộ viện phí cho sản phụ. Ca phẫu thuật được tiến hành ngay sau đó với kết quả là mẹ tròn con vuông.

“Nhiều trường hợp đã được bác sĩ ấy hỗ trợ viện phí. Đối với trường hợp kể trên, sau khi bác sĩ đồng ý ủng hộ toàn bộ viện phí, thì người thân của sản phụ mới bổ sung được thẻ bảo hiểm. Nên số tiền viện phí phải nộp không nhiều” - Chị Phan Thị Thùy Trang – Trưởng Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, thông tin.

Được biết, nhiều trường hợp khó khăn khi vào điều trị tại trung tâm y tế nói trên đã nhận được sự hỗ trợ. Gần đây nhất, có bệnh nhân người Lào nhập viện nhưng không có tiền đóng viện phí. Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đã đứng ra vận động, quyên góp và hỗ trợ viện phí, ăn uống cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

TAGS

Nhiệt huyết cô giáo trẻ

Mỹ Nhị |

Không nhiều người ngạc nhiên khi danh sách các đại biểu vinh dự lựa chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức có tên cô Ngô Phương Thảo (sinh năm 1988), giáo viên Trường THPT Cửa Tùng. Nhiều năm qua, cô Phương Thảo là tấm gương sáng cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh noi theo.

“Nhà đài” của... xã đoàn

Thanh Lộc |

“Xã đoàn mà cũng có... kênh tin tức?”, không ít người hỏi như vậy khi biết về những “nhà đài” mới toanh vừa được thành lập ở quê lúa Triệu Phong (Quảng Trị) giữa mùa COVID-19. Chưa biết hậu cảnh để thực hiện những bản tin đó ra sao nhưng khi được phát lên Youtube, mọi thứ làm nức lòng bao bạn trẻ và người dân địa phương...

Ươm mầm tình yêu sách...

Trương Quang Hiệp |

Nhiều năm nay, cứ mỗi lần chuyển nhà trọ, vợ chồng thầy giáo Phan Văn Hiền lại lỉnh kỉnh mang sách đến nơi ở mới để xây dựng thư viện miễn phí. Mong muốn lớn nhất của đôi vợ chồng đang ngày ngày vật lộn với nỗi lo cơm áo này là tự tay ươm mầm tình yêu sách trong lòng mọi người, đặc biệt là các em nhỏ.

Người Anh hùng vinh dự 5 lần được gặp Bác Hồ

Văn Cần |

Năm nay, đã ngoài 80 tuổi nhưng mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc được gặp Bác Hồ, Anh hùng Lao động Đinh Như Gia (sinh năm 1936, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn không khỏi xúc động, bồi hồi về giây phút đó. Năm lần trực tiếp gặp Bác, được cùng ăn cơm, trò chuyện và lắng nghe những lời dạy bảo từ Bác đã khắc sâu vào tâm trí của ông.