Cựu chiến binh Hồ Văn Vê làm kinh tế giỏi

Hồng Nhung |

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” không cam chịu đói nghèo, những năm qua, cựu chiến binh Hồ Văn Vê ở thôn Bến Tắt, xã Linh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã luôn cần cù lao động, hăng say xây dựng kinh tế, vươn lên làm giàu. Ông Vê trở thành tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi” ở địa phương.

Năm 1964, gác lại mọi ước mơ của tuổi 20, chàng thanh niên Hồ Văn Vê ngày ấy tình nguyện lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc. Sau 4 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông xuất ngũ trở về địa phương và tập trung xây dựng kinh tế gia đình. Nhận thấy nơi mình sinh sống có đất đai rộng lớn, năm 1997, ông Vê đã quyết định cải tạo vườn tược trồng tiêu, hoa màu, đồng thời khai hoang đất  để trồng cao su và rừng. Mặc dù đã chăm chỉ làm lụng, thế nhưng những ngày đầu bắt tay vào làm kinh tế, người cựu chiến binh ấy cũng đã gặp không ít khó khăn.

Cựu chiến binh Hồ Văn Vê ( đứng trước) là tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở địa phương.
Cựu chiến binh Hồ Văn Vê ( đứng trước) là tấm gương sáng trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở địa phương.

Cựu chiến binh Hồ Văn Vê chia sẻ: “Ngày xưa khổ lắm, nhà cửa thì tồi tàn, tiền không có nên có muốn làm gì cũng không được. Khai hoang đất thì sức người có hạn, chỉ có cây rựa, cái cuốc, hai vợ chồng tôi làm được chừng nào hay chừng ấy; cơm không đủ ăn rồi đau ốm, bệnh tật… khó khăn lắm. Chúng tôi chỉ có thể động viên nhau cố gắng làm lụng, xây dựng kinh tế gia đình để sau này cuộc sống được ổn định hơn”.

Dẫu nhiều khó khăn, vất vả, thế nhưng với bản chất người lính cụ Hồ không cam chịu đói nghèo, cựu chiến binh Hồ Văn Vê đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước để đầu tư chăn nuôi, trồng trọt. Bằng sự cần cù, chịu khó và bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, từ hai bàn tay trắng, nay gia đình ông đã sở hữu 8ha rừng, 3ha cao su, 150 gốc tiêu và 20 con trâu, bò… mang lại thu nhập từ 400- 5000 triệu đồng/ năm. Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, ông Vê còn chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt cho các hội viên khác, giúp họ thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Hồ Văn Song, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Linh Trường đánh giá: “ Ông Hồ Văn Vê là một trong những hội viên cựu chiến binh điển hình tại địa phương, với tinh thần hăng say trong lao động sản xuất. Những gì đạt được hôm nay là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của đồng chí, điều này được Hội chúng tôi đánh gia rất cao. Chính vì thế mà thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã đã luôn đồng hành, động viên và tạo mọi điều kiện để đồng chí Hồ Văn Vê tiếp cận vốn vay, tiếp tục phát triển kinh tế gia đình”.

Với những nỗ lực, quyết tâm làm giàu, cựu chiến binh Hồ Văn Vê là tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo. Chính vì thế, ông nhiều lần được chính quyền, đoàn thể các cấp biểu dương khen thưởng là cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Có 24.720 bia mộ liệt sĩ cần điều chỉnh thông tin trên mặt bia

Tú Linh |

Trong đó có 20.501 bia mộ đang ghi dòng chữ “Mộ liệt sĩ chưa biết tên”, “Mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính” nay cần thay đổi thành “Mộ liệt sĩ chưa xác định được thông tin”. 

Học sinh trường chuyên làm cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật

Lâm Thanh |

Sản phẩm cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật của hai em: Dương Phúc Hiếu, lớp 12 chuyên Sinh và Thái Việt Nhật, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đông Hà, Quảng Trị), đoạt Giải Nhất kỳ thi “Nghiên cứu khoa học cấp quốc gia học sinh trung học” năm học 2019 - 2020 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào giữa tháng 6/2020 đã tiếp thêm động lực, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo những sản phẩm khoa học hữu ích cho cộng đồng ở ngôi trường này.

Trưởng thôn tâm huyết với quê hương

Hiếu Giang |

Trong thành công chung của phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), trưởng thôn Nguyễn Văn Hiếu với sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình đã có nhiều đóng góp đáng ghi nhận.

Trả lại vàng cho người đánh rơi

Trần Tuyền |

Ngày 7/7/2020, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh  (Quảng Trị) Trần Văn Cường cho biết, xã đang làm thủ tục để  tuyên dương gương người tốt việc tốt với ông Lê Hữu Sơn (sinh năm 1968), ở thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn.