Hoàn cảnh đáng thương của ông Đông

Thảo Trang |

“Hoàn cảnh của ông Đông thật sự rất éo le”, đó là lời nhận xét của nhiều người dân thôn Linh Hải, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), khi nhắc đến ông Võ Văn Đông.

“Lẽ ra, tôi đã có cuộc sống bình thường như bao người, nếu không gặp tai nạn bom mìn kinh hoàng đó”, ông Đông kể về câu chuyện của mình.

16 tuổi, tai nạn bom mìn nghiêm trọng khiến ông mất đi hoàn toàn đôi mắt, một bên cánh tay cũng không còn lành lặn.

Kể từ đó, ông phải làm quen với cuộc sống trong bóng tối. Thế là từ một cậu thiếu niên nhanh nhẹn, hoạt bát, ông sống khép mình, trở nên trầm lặng, không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai.

Dù không nhìn thấy, hằng ngày ông Đông vẫn phải tự mình nấu ăn -Ảnh: T.T
Dù không nhìn thấy, hằng ngày ông Đông vẫn phải tự mình nấu ăn -Ảnh: T.T

Không may mắn như những người khiếm thị khác, có người thân bên cạnh chăm sóc, ông Đông phải tự làm tất cả mọi việc trong cuộc sống hằng ngày. Để nấu ăn, ông gửi hàng xóm mua thực phẩm cắt nhỏ, về chỉ rửa lại, bỏ lên bếp nấu.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nhìn những vết bỏng mới, cũ chi chít trên đôi bàn tay của ông, chúng tôi hiểu ông vất vả, khó khăn như thế nào. “Tôi dùng đôi tay không lành lặn của mình để cảm nhận đồ vật. Đói bụng thì tự đứng lên nấu đồ ăn. Có gì nấu đó, cho có cái bỏ bụng qua ngày”, ông Đông bộc bạch.

Không còn đôi mắt, ông Đông không còn khả năng lao động, làm kinh tế. Cuộc sống mỗi ngày trông chờ vào khoản trợ cấp xã hội hàng tháng.

Sau nhiều năm sống trong căn nhà dột nát, tạm bợ, đầu năm 2022, ông được các tổ chức, cá nhân hảo tâm xây dựng cho một căn nhà kiên cố hơn.

Tuy nhiên, bên trong căn nhà, ngoài chiếc bếp ga mini, chiếc giường để ngủ thì không có lấy bất kỳ một đồ vật gì giá trị.

Chủ tịch Hội Người mù huyện Vĩnh Linh Nguyễn Văn Khoa cho biết: “Hoàn cảnh của ông Đông rất khó khăn. Chúng tôi cũng tìm nhiều cách để hỗ trợ, giúp đỡ nhưng thực tế nguồn lực huy động được vẫn còn hạn chế lại phải san sẻ với nhiều hoàn cảnh khác rất khó khăn.

Mong rằng trong thời gian tới, các cá nhân, tổ chức hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ cho ông Đông nói riêng và các hội viên trong Hội Người mù huyện Vĩnh Linh nói chung có cuộc sống tốt hơn”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

*Mọi sự ủng hộ ông Võ Văn Đông xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Ông Võ Văn Đông, thôn Linh Hải, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

TAGS

Tặng 200 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Văn Sáu |

Ngày 23/5/2023, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo kết nối với Nhóm từ thiện Trần Tình, Nhóm từ thiện Toàn Liêm (Thành phố Hồ Chí Minh) tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Đồn Biên phòng Thanh trao hơn 1000 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Đình Tiến - Bảo Phú |

Ngày 29/4/2023, Đồn Biên phòng Thanh kết nối với “Nhóm thiện nguyện Hà Nội” do chị Mai Lan làm trưởng đoàn đã trao hơn 1000 suất quà cho nhân dân 2 xã Thanh, Lìa, thầy cô giáo và các em học sinh các Trường TH&THCS A Xing, TH&THCS Thanh, mầm non Thanh, mầm non A Xing  (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Trao 200 suất học bổng “Gieo mầm tri thức” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trúc Phương |

Ngày 14/4, tại huyện Cam Lộ, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh (Agribank chi nhánh Phú Nhuận) và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng “Gieo mầm tri thức” năm 2023.

Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Diệu Thúy |

Trong những năm qua, ngoài việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác chuyên môn, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị đã chủ động tổ chức và tích cực tham gia nhiều phong trào, trong đó có hoạt động đỡ đầu trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những hoạt động này đã góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Công an Quảng Trị đẹp hơn trong lòng Nhân dân.