Khen thưởng anh Đinh Văn Tâm, người tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023

Minh Đức |

Ngày 27/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng và lãnh đạo huyện Triệu Phong tổ chức biểu dương, khen thưởng anh Đinh Văn Tâm, ở thôn An Trung Đồng, xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong), người tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023 tại Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tài năng, sự tâm huyết của anh Đinh Văn Tâm trong tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023.

Đồng thời, khen ngợi lãnh đạo thị trấn Ái Tử đã có ý tưởng tạo linh vật mèo và kịp thời hợp tác với anh Đinh Văn Tâm để thực hiện trong thời gian ngắn nhưng tạo nên một linh vật mèo đẹp ở Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong; trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người dân Quảng Trị và du khách ở nhiều tỉnh, thành phố đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Đinh Văn Tâm - Ảnh: M.Đ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Đinh Văn Tâm - Ảnh: M.Đ

Đề nghị huyện Triệu Phong quan tâm bảo vệ tốt linh vật mèo; có thể nghiên cứu tổ chức bán đấu giá gây quỹ nhằm tổ chức một số hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong thời gian tới.

Mong muốn anh Đinh Văn Tâm tiếp tục phát huy tay nghề, tinh thần cống hiến để tạo nên nhiều tác phẩm ấn tượng, chất lượng cao cho quê hương, cũng như đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dân trong, ngoài tỉnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng 10 triệu đồng; huyện Triệu Phong tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng 10 triệu đồng cho anh Đinh Văn Tâm.

Được biết, từ đề nghị của UBND thị trấn Ái Tử, anh Đinh Văn Tâm nhận làm linh vật mèo xuân Quý Mão với giá 31 triệu đồng. Sau hơn 1 tuần làm việc, biểu trưng linh vật mèo hoàn thiện với chiều cao 3,1 mét, rộng 2,2 mét và dài 2,8 mét; bên trong là xốp, bên ngoài là thạch cao.

Từ khi được đặt tại Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, linh vật mèo được nhiều người dân trên khắp cả nước và cộng đồng mạng khen ngợi. Theo báo cáo của huyện Triệu Phong, từ ngày 17/1/2023 đến nay, linh vật mèo xuân Quý Mão thu hút khoảng 25.000 lượt người dân Quảng Trị và du khách ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đến tham quan, chụp ảnh.

Lãnh đạo huyện Triệu Phong trao thưởng cho anh Đinh Văn Tâm - Ảnh: M.Đ
Lãnh đạo huyện Triệu Phong trao thưởng cho anh Đinh Văn Tâm - Ảnh: M.Đ

Trước đó, vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, anh Tâm nhận làm linh vật là một con hổ đặt ở công viên Lê Duẩn, TP. Đông Hà. Linh vật hổ này nổi tiếng cả nước, được rất nhiều người đến chụp ảnh kỷ niệm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Triệu Phong: Hơn 20.000 du khách đến tham quan linh vật mèo trong dịp Tết

Lê Trường |

Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão – 2023, tượng linh vật mèo đặt tại Quảng trường trung tâm huyện được đánh giá cao về vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, yếu tố truyền thống và thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, chụp hình.

Tranh mèo - Sự khởi nguồn sáng tạo của danh họa Lê Bá Đảng

Long Hà |

Lê Bá Đảng (1921 - 2015) là một danh họa - nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng thế giới. Ông sinh ra, lớn lên tại làng Bích La, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và thành danh tại nước Pháp. Trong suốt cuộc đời nghệ thuật của mình, ông đã để lại một khối lượng tác phẩm đồ sộ, cùng nhiều giải thưởng quốc tế giá trị, nhận về nhiều danh hiệu tài năng…

Chân dung nghệ nhân tạo ra "hoa hậu mèo" Tết Qúy Mão 2023

Thanh Mai |

Nghệ nhân này cũng chính là người từng nổi tiếng với việc chế tác con hổ cực kỳ oai phong hồi tết năm ngoái.

Linh vật mèo ở Quảng Trị nhận "cơn mưa" lời khen

Thanh Mai |

Linh vật mèo được làm chủ yếu bằng xốp, bên ngoài phủ một lớp thạch cao và sau đó sơn màu lên.