Mang yêu thương đến với các em học sinh vùng khó

Minh Hiền |

Vượt qua hơn 200 km đường đồi núi quanh co dưới cái nắng 40 độ C, nhưng mỗi thành viên Outlander miền Trung Family, nhà phân phối Vạn Lợi, Đội CSGT tỉnh Quảng Trị và các cô giáo Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) không hề mệt mỏi trong suốt hành trình đến với các em nhỏ ở Trường mầm non Vĩnh Ô và Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Vĩnh Khê. Đây là hai trường thuộc vùng khó khăn nhất của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Điểm đến đầu tiên của đoàn là trường mầm non Vĩnh Ô. Trường gồm có 3 điểm trường với tổng số học sinh là 150 cháu, mỗi điểm trường cách nhau 10 km đến 20 km. Điểm trường chính nằm trên sườn đồi có 4 phòng học, khu vui chơi sạch sẽ thoáng mát thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và đặc biệt là thầy cô giáo nơi này. Trước mặt chúng tôi là những em học sinh mầm non với ánh mắt tròn xoe nhìn chúng tôi một cách lạ lẫm, ngạc nhiên xen lẫn vui mừng.

Trao quà hỗ trợ các em học sinh cho đại diện lãnh đạo trường. Ảnh: MH
Trao quà hỗ trợ các em học sinh cho đại diện lãnh đạo trường. Ảnh: MH

Đoàn đã trao tặng cho các em học sinh và nhà trường 20 bộ bàn ghế, 1 nhà bóng cho các cháu vui chơi, áo quần, vở và đồ dùng học tập mà đoàn đã vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân, đặc biệt là với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của các bạn học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng sự yêu thương sẻ chia đến với các em.

Tạm biệt trường Vĩnh Ô, chúng tôi đến với Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Vĩnh Khê. Đây là trường tiểu học có 120 em học sinh dân tộc thiểu số được học ở hai điểm trường cách xa nhau khoảng 17 km. Cô giáo Nguyễn Phương Lý, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Tất cả các em học sinh dân tộc ở đây hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, hầu hết các em đến trường đi bộ hoặc xe đạp. Có những em ở quá xa, giáo viên chúng tôi phải thay phiên nhau đến tận nhà vận động, chở các em đi học”. Trước những khó khăn mà nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh vẫn đang hằng ngày phải đối mặt thì những món quà của đoàn mang tới đây hết sức ý nghĩa. Đó là 120 chiếc áo ấm, 120 cặp sách, 120 bộ quần áo đồng phục, 15 chiếc xe đạp cùng áo quần và vở, đồ dùng học tập. Cô giáo Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị đã trao tặng 1 chiếc Ti vi 55 ind cho nhà trường. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy cô giáo và các em học sinh để có thêm điều kiện dạy tốt, học tốt, các em chăm ngoan, học giỏi hơn và cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Các cô chú ở Đội Cảnh sát giao thông tỉnh đã giao lưu tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến với các em. Những câu trả lời thơ ngây, những tiếng cười rộn rã xua tan đi cái nóng gay gắt của ngày hè, những cái ôm động viên chia sẻ yêu thương, những bàn tay nắm chặt khiến chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của những hành trình sẻ chia, giúp đỡ những em học sinh vùng khó tiếp sức đến trường, xây dựng một xã hội hạnh phúc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trưởng làng “dân vận khéo”

Lê Thảo |

Đã hơn 30 năm nay, các thế hệ dân làng Trí Bưu, phường 2 thị xã Quảng Trị đã rất quen thuộc với bóng dáng tận tụy của trưởng làng Lê Quang, người luôn hết mình vì việc nước, việc làng. Và chính người trưởng làng ấy với phương châm sống “tốt đời đẹp đạo” đã không ngừng nỗ lực trong suốt nửa cuộc đời góp phần xây dựng nên một ngôi làng “đoàn kết” lương – giáo gắn bó Trí Bưu.

Thầy giáo ngăn kênh thủy lợi dạy bơi miễn phí cho học sinh

Thục Quyên |

Sinh ra ở vùng “rốn lũ” của huyện Hải Lăng, từng chứng kiến nỗi đau của nhiều gia đình mất con vì đuối nước, thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên thể dục tại Trường Tiểu học và THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã nảy ra ý tưởng mở lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh. Từ ý tưởng này, suốt 8 năm qua, cứ vào mùa hè, thầy Tước lại ngăn kênh thủy lợi, miệt mài dạy bơi cho cả ngàn em học sinh.

Tuyên dương em Văn Ngọc Tuấn Kiệt, người đưa "cầu truyền hình" về Quảng Trị

H.T.S |

Sáng nay 29/6/2020, Trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Văn Ngọc Tuấn Kiệt (sinh năm 2003), học sinh lớp 11A1, Trường THPT thị xã Quảng Trị vì đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Quý chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Đây là học sinh thứ tư của tỉnh Quảng Trị bước vào trận chung kết, đưa cầu truyền hình trực tiếp chương trình Đường lên đỉnh Olympia về với quê hương.

Lan tỏa cảm hứng sống cho người khuyết tật

Tú Linh |

Bà Nguyễn Thị Khuyên (64 tuổi), thương binh hạng 4/4 ở thôn Cam Vũ 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Không chỉ là người sống nhân hậu, làm kinh tế giỏi, nhiều năm liền bà là hội viên Hội Người khuyết tật (NKT) xã, thành viên tiêu biểu của Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật (PNKT) tỉnh.