Những địa điểm du lịch ở thành phố Đông Hà

Hà Lê |

Là thành phố năng động của tỉnh Quảng Trị, những địa điểm du lịch Đông Hà cũng góp phần khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Chợ Đông Hà

Tọa lạc ngay cạnh cầu Đông Hà kế bên là sông Hiếu êm đềm chảy quanh năm, chợ Đông Hà không chỉ là trung tâm buôn bán của thành phố mà người dân khắp nơi trong tỉnh cũng đổ về đây. Khách du lịch rất thích đến đây để mua đặc sản địa phương về làm quà. Do gần với cửa khẩu, ở chợ Đông Hà có những mặt hàng xuất xứ từ Thái Lan hay Lào nhập về rất mới lạ.

Chợ Đông Hà. Ảnh: Thanh Trúc
Chợ Đông Hà. Ảnh: Thanh Trúc

Nếu muốn thưởng thức các món ăn đặc trưng của Quảng Trị thì bạn cũng đừng quên đến địa điểm du lịch thú vị này nhé. Trong chợ hay khu vực phía sau có những hàng quán đơn sơ nhưng đồ ăn rất ngon và khá rẻ. Mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối nếu không muốn ăn ở khách sạn có thể bắt xe đến đây để thưởng thức các món ăn dân dã, vừa ăn, vừa ngắm nhìn không khí chợ quê thanh bình.

Bảo tàng tỉnh Quảng Trị

Bảo tàng này nằm trên con đường Nguyễn Huệ ngay trung tâm thành phố Đông Hà. Bảo tàng lịch sử này mới được xây dựng cách đây không lâu, thế nhưng đây là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với khách du lịch. Đặc biệt là những ai muốn tìm hiểu văn hóa truyền thống, con người của các dân tộc ở miền đất khói lửa này. Trong bảo tàng trưng bày 10.000 hiện vật nguyên bản có giá trị lớn.

Bảo tàng Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Duy
Bảo tàng Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Duy

Trong khuôn viên rộng hơn 4.000 m2 , địa điểm du lịch này được chia thành 2 khu vực trưng bày riêng biệt là ngoài trời và trong nhà. Bên ngoài, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian tái hiện lại những nét văn hóa của người dân tộc Chăm và những hiện vật kích thước lớn từ thời chiến tranh. Bên trong gồm có 2 tầng, trưng bày các hiện vật trong từng giai đoạn lịch sử của Quảng Trị.

Âm hưởng truyền thống kết hợp với hiện đại, bên cạnh đó lại còn có sự sắp xếp khoa học khiến cho khách du lịch thích thú và dễ hiểu hơn mỗi khi có dịp đến tham quan bảo tàng. Không chỉ vậy, ở đây còn có tượng cậu ruột chúa Nguyễn được đúc từ thời đó và lưu giữ đến bấy giờ, cụm vò bán sứ tráng men có niên đại cách đây hơn 10 thế kỷ, trống đồng An Khê, bản khoán ước làng Phú Kinh dài hơn 2m…

Công viên và tượng đài Lê Duẩn

Là điểm nhấn quan trọng của thành phố, công viên này nằm ngay kế bên đường Lê Duẩn, Quốc lộ 1. Với người dân ở đây, địa điểm du lịch này vô cùng quen thuộc. Không gian rộng rãi và thoáng đãng được trang trí bằng những cây xanh, khóm hoa, con đường lát đá sạch sẽ. Đây là nơi thư giãn vô cùng dễ chịu, mỗi sáng sớm hay buổi chiều công viên đông đúc người dân đến tập thể dục.

Công viên Lê Duẩn. Ảnh: Thanh Trúc
Công viên Lê Duẩn. Ảnh: Thanh Trúc

Ở công viên còn có những hàng ghế đá để mọi người ngồi nghỉ ngơi sau khi tập thể dục hay đi tham quan chợ Đông Hà. Ngồi ở đây có thể thấy được những chuyến xe Bắc - Nam ngược xuôi nối tiếp nhau, bên kia là hồ nước mát mẻ. Đây là khoảng lặng bình yên để thư giãn không chỉ người dân mà khách du lịch cũng rất yêu thích.

Không những thế, ở địa điểm du lịch này còn có khu vực quảng trường với bức tượng cố Tổng bí thư Lê Duẩn đặt uy nghi ngay chính giữa. Bức tượng cao 9,9 mét được chế tác bằng đá xanh để tưởng nhớ người con ưu tú của Quảng Trị. Ngày thường, trước tượng đài người dân đến vui chơi, ngồi hóng mát. Còn vào những dịp đặc biệt lễ hay các sự kiện kỷ niệm của đất nước, ở đây diễn ra lễ dâng hương và các hoạt động văn nghệ ý nghĩa.

Chùa Đông Hà

Chùa Đông Hà. Ảnh: Thanh Trúc
Chùa Đông Hà. Ảnh: Thanh Trúc

Chùa tọa lạc ở số 31, đường Trần Hưng Đạo, được xây dựng từ năm 1925. Chùa có lịch sử lâu đời và là nơi Ban trị sự Phật giáo của tỉnh Quảng Trị làm việc. Trải qua nhiều lần trùng tu trong từng giai đoạn và từng phần khác nhau đến nay đã tương đối khang trang. Với không gian tôn nghiêm, chùa là nơi phật tử cũng như khách du lịch đến tham quan và chiêm bái mỗi ngày.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Từ thành phố Đông Hà đi về phía Tây 6 km là bạn sẽ đến với nghĩa trang nằm ngay cạnh đường 9 lịch sử. Được xây dựng từ năm 1995 trên một ngọn đồi cao, đây là nơi an nghỉ của hơn 9.500 liệt sĩ, người có công với đất nước trong những năm chiến tranh ở mặt trận Đường 9 và bộ đội chiến đấu tại Lào. Trung tâm có tượng đài chiến thắng cao 18 mét vô cùng nổi bật. Trên đó khắc họa hình ảnh của quân giải phóng Việt Nam với em bé và thiếu nữ Lào mừng ngày thắng lợi. Bên cạnh là khu nhà tưởng niệm, cụm tượng thể hiện tình đoàn kết Việt - Lào, những bức phù điêu lớn thể hiện tinh thần đấu tranh của quân và dân. Địa điểm du lịch rất ý nghĩa này là điểm đến mà bạn nên ghé một lần trong chuyến về thăm miền đất này.

Nghĩa trang Đường 9. Ảnh: Thanh Trúc
Nghĩa trang Đường 9. Ảnh: Thanh Trúc

Từ mảnh đất khô cằn bị chiến tranh tàn phá, du lịch Quảng Trị ngày nay đã dần trở thành điểm đến thu hút đối với du khách. Không chỉ là những di tích, công trình lịch sử mà còn nhiều điều hấp dẫn, điển hình như thành phố Đông Hà đầy sức trẻ này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển lãm về biển đảo thu hút sự quan tâm của người dân

Phan Liên - Khánh Hưng |

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" lần đầu tiên tổ chức tại huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) thu hút sự chú ý của người dân địa phương.

 

Ruộng bậc thang - bức tranh nghệ thuật nơi vùng núi Sơn La

Quang Quyết |

Do ở vị trí cao, vùng núi khó có đất bằng để canh tác nhất là trồng lúa nước, người dân chọn các sườn đồi có đất màu, tạo mặt bằng rồi dần dần thành những thửa ruộng nhỏ xinh.

Khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

YMS |

Tối 01/7/2020, tại Nhà văn hoá Pa Cô Vân Kiều (thị trấn Khe Sanh), Sở Thông tin Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Hướng Hóa: Tích cực chuẩn bị cho triển lãm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Bích Liên – Khánh Hưng |

Lần đầu tiên được tổ chức tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn. Cùng với đó, huyện sẽ lồng ghép tổ chức hội chợ trưng bày nông sản kết hợp quảng bá du lịch của địa phương. Hiện tại, công tác chuẩn bị đang được huyện tiến hành hết sức khẩn trương.