Người công nhân vững tay nghề, tận tâm gắn bó với ngành điện

An Khanh |

Khi nhắc đến anh Nguyễn Xuân Thiện, công nhân Đội Quản lý đường dây và trạm biến áp thuộc Điện lực Hải Lăng (PC Quảng Trị), chúng tôi nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao từ lãnh đạo và đồng nghiệp về sự tận tâm, nhiệt huyết, gắn bó với ngành điện của người công nhân này.

Cuối năm 1996, anh Nguyễn Xuân Thiện (sinh năm 1972) về nhận công tác tại Chi nhánh điện Thành Cổ với vị trí là công nhân kỹ thuật. Từ tháng 3/2004 đến nay, anh Thiện là công nhân kỹ thuật, Tổ quản lý lưới điện-Chi nhánh điện Hải Lăng. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết trong quá trình công tác, anh Thiện đã có nhiều đóng góp tích cực cho đơn vị, đặc biệt là công tác đảm bảo hành lang tuyến với khả năng ứng phó tình huống rất khéo léo, nhanh nhạy của mình.

Anh Nguyễn Xuân Thiện luôn tra cứu thông tin để đáp ứng mọi yêu cầu trong công việc - Ảnh: T.N
Anh Nguyễn Xuân Thiện luôn tra cứu thông tin để đáp ứng mọi yêu cầu trong công việc - Ảnh: T.N

Nắm bắt được tâm lý của người dân, anh Thiện đã kiên trì vận động, thuyết phục, phân tích và đưa ra các minh chứng lợi, hại cũng như nguy cơ, nguy hiểm của hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện để cho các hộ dân hiểu.

Bằng nhiều cách xử lý tình huống khéo léo cùng với kiến thức chuyên môn vững vàng, sức thuyết phục cao của mình, anh Thiện đã vận động được nhiều hộ dân nhận thức được tầm quan trọng của hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và đồng thuận để công nhân Điện lực Hải Lăng thực hiện chặt tỉa cây nhằm hoàn thành công tác bảo vệ hành lang lưới điện.

Ngoài ra, trong lúc thực hiện kế hoạch của đơn vị, anh Thiện còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong việc xử lý các “điểm nóng”, “điểm đen” về hành lang tuyến để lưới điện luôn đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và chất lượng…

Gần 26 năm công tác trong ngành điện, bằng kinh nghiệm quản lý vận hành lưới điện tích lũy được, anh Nguyễn Xuân Thiện đã luôn bám sát hiện trường cùng anh em công nhân tập trung kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trong vận hành lưới điện, luôn tiên phong, tận tụy trong những đợt xử lý sự cố đột xuất vào ban đêm hay khi có mưa bão.

Sự nhiệt tình, tận tâm của anh đã đóng góp vào việc giảm tối đa thời gian mất điện của khách hàng, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp tối ưu để việc cấp điện trên địa bàn huyện Hải Lăng đảm bảo độ tin cậy cao.

Trong quá trình công tác, anh Nguyễn Xuân Thiện đã gặt hái được nhiều thành tích. Đặc biệt, trong năm 2021, anh Nguyễn Xuân Thiện được Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

Anh Thiện còn vinh dự được cử là người đại diện cho toàn bộ công nhân PC Quảng Trị tham dự Hội nghị đối thoại về công tác an toàn lao động do Tổng Công ty Điện lực miền Trung tổ chức. Với nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, anh Thiện đã biết chuyển hóa nguồn năng lượng tích cực ấy vào từng công việc để hoàn thành một cách tốt nhất. Đây chính là tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, sự tận tâm, đam mê cống hiến và gắn bó với ngành điện cần được nhân rộng trong PC Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hướng Hóa: Tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

Kăn Sương |

Từ ngày 8-11/11, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn các quy trình, cách thức đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử cho gần 100  học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội nông dân, các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ lẻ có sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc sắc và chất lượng tại các thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Hướng Hóa: Yêu cầu các công ty điện gió khẩn trương bồi thường thiệt hại cho người dân

Lê Trường |

UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thuận tại buổi làm việc về tình hình khắc phục thiệt hại liên quan các công trình điện gió trên địa bàn.

Cần nhiều hơn những nhà máy lắp ráp điện tử

Tú Linh |

Dự án xây dựng Nhà máy Sangshin Central Việt Nam (của Công ty TNHH Sangshin Central Việt Nam thuộc Tập đoàn điện tử Sangshin Central Electronics Hàn Quốc) có vốn đầu tư gần 3 triệu USD được triển khai tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Bộ NN-PTNT ra công điện khẩn đề nghị các địa phương kiểm soát dịch cúm gia cầm

Thanh Mai |

Bộ NN-PTNT đã có công điện khẩn đề nghị các địa phương kiểm soát dịch bệnh cúm gia cầm sau khi phát hiện người nhiễm cúm A(H5) trở lại.