Người đầu tiên đưa môn thể thao gym về Quảng Trị

Nguyễn Minh Đức |

Với tình yêu, niềm đam mê thể thao cháy bỏng, anh Hoàng Mậu Thìn (sinh năm 1988), ở Khu phố 1, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người về tinh thần tập luyện thể thao.

Anh đầu tư hơn 7 tỉ đồng thành lập Trung tâm THINK Fitness & Yoga Center với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ HLV giỏi, giàu tâm huyết giúp người dân có môi trường tốt để tập luyện thể thao; đào tạo VĐV thi đấu đạt thành tích cao ở giải thể hình uy tín, chất lượng của miền Trung…; tổ chức gắn kết thể thao với hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.


Làm thể thao bằng niềm đam mê

Giám đốc Trung tâm THINK Fitness & Yoga Center Hoàng Mậu Thìn kể lại, ngày trước, khi mới vào học tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, anh đã làm quen ngay với môn thể thao gym. Khi đạt đến trình độ chuyên môn cao, anh được nhận vào làm PT tại phòng gym ở Đà Nẵng. Anh đã chứng minh được năng lực của mình khi đào tạo cho nhiều bạn nữ tập luyện tốt, lấy lại vóc dáng, vẻ đẹp, sự tự tin trong cuộc sống và đạt nhiều giải cao trong các giải thể hình ở thành phố Đà Nẵng. Lấy đó làm động lực, anh tiếp tục học thêm bằng huấn luyện viên (HLV) của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Thể hình Cử tạ Việt Nam.

Anh Mậu Thìn hướng dẫn kỹ thuật cho người tập gym -Ảnh: M.Đ
Anh Mậu Thìn hướng dẫn kỹ thuật cho người tập gym -Ảnh: M.Đ

Năm 2015, sau thời gian học và làm việc tại Đà Nẵng, anh trở lại Đông Hà. THINK gym được thành lập vào ngày 30/4/2016 tại Khu phố 1, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, sau đó đổi tên thành THINK Fitness & Yoga Center và chuyển cơ sở đến Khu phố 4, Phường 5, thành phố Đông Hà. Anh Thìn chia sẻ, khi mình đưa gym về Quảng Trị, có rất nhiều người nói ra, nói vào, thậm chí có những lời lẽ khó lọt tai. Bởi lúc bấy giờ, ở Quảng Trị thịnh hành nhất là phong trào tập tạ, còn gym chưa có. Bỏ ngoài tai tất cả, anh quyết tâm mang đến làn gió mới cho thể thao quê hương.

Đến hôm nay, anh đã chứng minh điều mình làm là đúng và có ý nghĩa cho mọi người. Hiện nay, trung tâm tổ chức các bộ môn gym, yoga, zumba, kick boxing, boxing, crossfit… với 7 HLV có trình độ chuyên môn tốt; có khoảng 100-150 người đăng ký tập luyện thường xuyên. Ngoài các hoạt động tổ chức tập luyện, đào tạo, anh Mậu Thìn và các cộng sự, người tập đã tổ chức nhiều hoạt động trao tặng quà ý nghĩa cho các cơ quan, các chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19; trao nhiều suất quà ý nghĩa cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn…

6 năm qua, THINK Fitness & Yoga Center đáp ứng tốt mọi yêu cầu của người tập, với cơ sở rộng rãi, máy móc hiện đại và đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm. Anh Nguyễn Văn Quảng, ở Khu phố 1, Phường 2, thành phố Đông Hà nói: Năm 2016, khi biết tại Đông Hà có phòng tập gym, tôi đã đến tìm hiểu. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của anh Mậu Thìn và cộng sự, tôi cảm thấy tự tin khi tập luyện và yêu thích gym từ lúc nào không hay.

“Với việc tập luyện chăm chỉ trong môi trường chuyên nghiệp kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tôi cảm nhận cơ thể có sự thay đổi rõ rệt, sức khỏe nâng cao hơn, các chỉ số đường, máu, tim mạch huyết áp ổn định, đặc biệt tinh thần luôn sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Giờ tôi vẫn tiếp tục duy trì việc tập luyện thường xuyên tại trung tâm. Với tôi, gym chính là sự lựa chọn tốt nhất để có được một vẻ đẹp hoàn hảo từ thể chất đến tinh thần”, anh Quảng cho biết.

Nữ HLV thể hình đầu tiên của Quảng Trị đoạt giải

Một trong những mục tiêu quan trọng của anh Mậu Thìn đó là đào tạo được nhiều HLV, VĐV giỏi tham gia nhiều giải, hội thi thể hình có quy mô, uy tín, chất lượng trên toàn quốc. Bên cạnh việc tự mình đào tạo chuyên sâu, nâng cao cho các HLV, anh Thìn còn tạo điều kiện tốt nhất cho các HLV được nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là mời nhiều chuyên gia hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ HLV. Đến nay, 7 HLV nam, nữ ở trung tâm đều có trình độ chuyên môn tốt và tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm trong công việc.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã tự tin đăng ký cho các HLV thi đấu nhiều giải thể hình ở miền Trung, trong đó đạt thành tích nổi bật nhất là HLV Nguyễn Thị Trà My (sinh năm 1995), ở Khu phố 6, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, giành 1 Huy chương Bạc tại Giải thể dục thể hình thành phố Đà Nẵng năm 2019. Trà My cho hay, chị đến với bộ môn gym vào năm 2016 và được HLV Mậu Thìn đào tạo. Dưới sự đào tạo tận tâm của HLV Mậu Thìn cùng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, Trà My đã phát triển rất tốt về tài năng.

Trung tâm THINK Fitness & Yoga Center luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tập -Ảnh: M.Đ
Trung tâm THINK Fitness & Yoga Center luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tập -Ảnh: M.Đ

Thành công đến với Trà My khi anh Mậu Thìn đăng ký tham gia Giải thể dục thể hình thành phố Đà Nẵng. Vinh dự được đại diện cho trung tâm đi thi đấu, Trà My thi đấu rất thành công, để lại dấu ấn bằng việc giành tấm huy chương bạc quý giá, trở thành nữ HLV Quảng Trị đầu tiên đạt thành tích cao tại một giải thể thao có uy tín, chất lượng hàng đầu ở miền Trung. Với anh Mậu Thìn, đây là một thành công lớn trong công tác đào tạo và khẳng định hướng đi của trung tâm là đúng đắn. Trà My chia sẻ: “Trong tương lai, Trà My tiếp tục gắn bó với bộ môn này và sẽ cố gắng hoàn thiện tốt mọi kỹ năng, trau dồi kiến thức nhằm hoàn thiện hơn, đặc biệt là đạt nhiều thành tích trong các giải thể thao mới và truyền lửa cho người tập tốt hơn, hiệu quả hơn”.

Tiện nghi sang trọng; đội ngũ HLV, nhân viên nhiệt tình, thân thiện; địa điểm thuận lợi, nhiều gói tập phù hợp cho từng đối tượng, THINK Fitness & Yoga Center không chỉ là nơi tập gym mà còn giúp cho mọi người định hình và thay đổi phong cách sống năng động, lành mạnh và hướng đến những mục tiêu tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Suốt buổi trò chuyện với anh Mậu Thìn, chúng tôi cảm nhận rõ niềm đam mê thể thao của anh. Chính điều đó đã góp phần lan tỏa, gắn kết tình yêu thể thao trong cộng đồng…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

Đình Thi |

Ngày 5/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) ​có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về công tác chuẩn bị tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và Lễ hội Vì Hòa bình năm 2022 và một số định hướng phát triển lĩnh vực VH,TT&DL của tỉnh năm 2022 và giai đoạn từ nay đến năm 2025. UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đoàn Văn Việt; UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng dự buổi làm việc

Ban VHXH HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đức Việt |

Ngày 27/10/2021, Ban VHXH HĐND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả thực hiện Nghị quyết số 17/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc đầu tư, bảo tồn, tôn tạo, chống xuống cấp hệ thống di tích lịch sử văn hoá tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2013-2020. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng chủ trì buổi làm việc.

Luyện tập thể thao tại nhà để nâng cao sức khỏe

Nguyễn Minh Đức |

Trước tình hình COVID - 19 diễn biến phức tạp, nhiều trung tâm thể dục thể thao (TDTT), phòng tập gym, yoga, zumba, kickboxing… phải tạm ngừng hoạt động. Nhằm nâng cao sức khỏe, nhiều người đã lựa chọn các môn thể thao phù hợp để luyện tập tại nhà. Đây là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tăng cường khả năng phòng, chống dịch bệnh của mỗi người.

Hà Nội cho phép thể dục thể thao ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại từ 28/9

Thanh Mai |

UBND TP.Hà Nội cho phép thể dục, thể thao ngoài trời, trung tâm thương mại, cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm được hoạt động trở lại.