Nhiệt huyết cô giáo trẻ

Mỹ Nhị |

Không nhiều người ngạc nhiên khi danh sách các đại biểu vinh dự lựa chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức có tên cô Ngô Phương Thảo (sinh năm 1988), giáo viên Trường THPT Cửa Tùng. Nhiều năm qua, cô Phương Thảo là tấm gương sáng cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh noi theo.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê Vĩnh Giang, Vĩnh Linh (Quảng Trị), tuổi thơ của cô giáo Ngô Phương Thảo êm đềm nhưng lắm vất vả. Tốt nghiệp THPT, đam mê đã dẫn cô đến với ngành sư phạm thể chất – giáo dục quốc phòng thuộc Đại học Huế. Vốn tự tin, năng động, luôn khát khao cống hiến nên mọi hoạt động, phong trào trên ghế giảng đường hiếm khi vắng bóng cô gái người Quảng Trị. Sau khi tốt nghiệp đại học, dù nhiều cơ hội mở ra trước mắt nhưng cô Phương Thảo quyết định trở về quê hương, công tác tại Trường THPT Triệu Phong, sau đó chuyển về Trường THPT Cửa Tùng.

Cô giáo Ngô Phương Thảo là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến  làm theo lời Bác của tỉnh Quảng Trị năm 2019
Cô giáo Ngô Phương Thảo là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh Quảng Trị năm 2019

Suốt gần 10 năm trong nghề, cô Ngô Phương Thảo chưa bao giờ vơi tình yêu đối với công việc mình đang làm. Không chỉ nêu gương trong những giờ lên lớp, cô Phương Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường. Đặc biệt, cô từng nhiều lần tham dự các hội thao thể dục – thể thao quốc phòng và liên tục đạt giải cao. Mới đây nhất, cô Phương Thảo vinh dự là 01 trong 30 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh Quảng Trị năm 2019, đại biểu tham gia Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020; là đại diện duy nhất của lực lượng dân quân tự vệ Quân khu IV đạt Huy chương Bạc toàn năng và giải Ba môn bắn súng tại Hội thao Thể dục - Thể thao quốc phòng (TDTT QP) năm 2019 do Bộ Quốc phòng vừa tổ chức tại Hà Nội cho các đơn vị trong quân đội và lực lượng dân quân tự vệ trên cả nước. Trước đó, cô đạt giải Nhất môn chạy và Nhì toàn năng tại Hội thao TDTT QP tỉnh Quảng Trị tổ chức vào tháng 8/2019; đạt giải Ba môn chạy, giải Nhì toàn năng tại Hội thao TDTT quốc phòng  do Quân khu 4 tổ chức tại Nghệ An vào tháng 9/2019.

Đại diện dân quân 6 tỉnh miền Trung tham gia hội thi TDTT và quốc phòng toàn quốc năm 2019
Đại diện dân quân 6 tỉnh miền Trung tham gia hội thi TDTT và quốc phòng toàn quốc năm 2019

Tuy sở hữu nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen nhưng cô giáo Ngô Phương Thảo luôn khiêm tốn cho rằng mình chưa làm được gì nhiều, cần nỗ lực hơn nữa. Cô luôn tự nhủ bản thân phải vươn lên xứng đáng với nghề giáo cao quý.

(Nguồn: Tỉnh đoàn Quảng Trị)

TAGS

Viết ước mơ bằng đôi bàn chân

Trương Quang Hiệp |

Dẫu biết cuộc đời này không phải bất hạnh nào cũng kết thúc có hậu như trong những câu chuyện cổ tích nhưng Nguyễn Văn Minh Chí vẫn luôn tin mình có thể làm nên điều kỳ diệu trên trang sách bằng chính đôi chân không lành lặn của mình. 

“Nhà đài” của... xã đoàn

Thanh Lộc |

“Xã đoàn mà cũng có... kênh tin tức?”, không ít người hỏi như vậy khi biết về những “nhà đài” mới toanh vừa được thành lập ở quê lúa Triệu Phong (Quảng Trị) giữa mùa COVID-19. Chưa biết hậu cảnh để thực hiện những bản tin đó ra sao nhưng khi được phát lên Youtube, mọi thứ làm nức lòng bao bạn trẻ và người dân địa phương...

Tặng giấy khen cho hai học sinh dũng cảm cứu bạn

Q.H |

Sáng nay 18/5/2020, Giám đốc sở Sở GD&ĐT Quảng Trị Lê Thị Hương đã đến thăm, động viên và trao tặng giấy khen cho hai em: Lê Hữu Bảo, học sinh lớp 8 và Nguyễn Anh Quốc, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học&THCS Triệu Vân, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vì đã dũng cảm cứu bạn.

Học sinh lớp 8 trả lại của rơi cho người bị mất

T.P |

Vừa qua, em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, Trường TH&THCS Cam Tuyền, Cam Lộ (Quảng Trị) trên đường đến trường đã nhặt được một ví da màu đen bao gồm giấy tờ tùy thân và rất nhiều tiền mặt. Ngay lập tức, em đã báo cho Bí thư chi bộ thôn An Thái, Cam Tuyền và lực lượng chức năng để tìm kiếm người đánh rơi.