Nhiều người nghèo trả lại tiền, trang sức bỏ quên trong áo quần cũ được tặng

Quang Hiệp |

Ngày 4/11/2020, theo thông tin từ UBND xã Ba Lòng, huyện Đakrông(Quảng Trị), lãnh đạo địa phương vừa nhận thông tin từ 2 hộ dân trên địa bàn về việc phát hiện tiền, trang sức trong số áo quần cũ được tặng và muốn trả lại số tài sản cho chủ nhân của nó.

Trước đó, ngày 3/11/2020, sau khi nhận số áo quần cũ được nhà hảo tâm trao tặng, bà Hồ Thị Phing (sinh năm 1965), trú tại thôn Tà Lang, xã Ba Lòng phát hiện trong một bộ áo quần có 3 triệu đồng tiền mặt. Bà Phing đã báo với chính quyền địa phương, nhờ tìm cách trả lại cho người bỏ quên.

Bà Hồ Thị Phing và số tiền vừa phát hiện trong áo quần cũ được tặng - Ảnh: NVCC
Bà Hồ Thị Phing và số tiền vừa phát hiện trong áo quần cũ được tặng - Ảnh: NVCC

Cũng tại xã Ba Lòng, mới đây, bà Hồ Thị Tiêu, trú tại Thôn 5 phát hiện một chiếc nhẫn màu vàng, có đính ngọc trong số áo quần cũ được tặng. Bà Tiêu cũng đã báo cáo sự việc với lãnh đạo UBND xã, nhờ tìm người bỏ quên để trả lại.

Tại xã Lìa, huyện Hướng Hóa, sau khi được tặng một số áo quần cũ, vợ chồng ông Ăm Muôn, trú tại thôn A Sóc Lìa phát hiện trong túi của một chiếc áo có 4 chiếc nhẫn và 1 đôi khuyên tai màu vàng. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng ông Ăm Muôn đã báo với chính quyền xã để tìm chủ nhân của số tài sản để trả lại.

Cũng trong chiều 4/11/2020, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Trị, Chủ tịch UBND xã Lìa Hồ Văn Chung cho biết: “Sau khi thông tin về việc vợ chồng Ăm Muôn phát hiện số trang sức trong áo quần cũ được công bố rộng rãi, có một người dân ở Quảng Bình đã liên lạc. Lãnh đạo UBND xã đã cử cán bộ phối hợp với gia đình Ăm Muôn xác minh, làm rõ. Vợ chồng Ăm Muôn sẽ trả lại nếu người này đúng là chủ nhân của số tài sản”.

Trước đó, cuối tháng 10/2020, trong lúc đang phân loại áo quần cũ để tặng cho người dân ở huyện Đakrông, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ xã Hải Khê, huyện Hải Lăng phát hiện trong một chiếc túi màu đen có 1 sợi dây chuyền và 1 chiếc nhẫn vàng. Ngay sau đó, các cán bộ, hội viên đã liên lạc với người cho số áo quần cũ để tìm chủ nhân của số tài sản trên.

Ngoài 4 trường hợp trên, mới đây, báo Quảng Trị đã thông tin về việc một số người dân tự nguyện trả lại khoản tiền phát hiện được trong áo quần cũ cho chủ nhân của nó như: Vợ chồng ông Ăm Diệu, trú tại thôn Loa, xã Ba Tầng; hai học sinh ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh là Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài… Đây là những hành động đẹp cần được tuyên dương và nhân rộng trong đời sống cộng đồng.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Học sinh lớp 5 trả lại 5 triệu đồng trong áo quần ủng hộ bão lụt.

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), sáng nay 2/11/2020, sau khi phát hiện trong áo khoác được nhận hỗ trợ do bão lũ có số tiền 5.000.000 đồng, 2 em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài, học sinh lớp 5 đã lập tức báo lên ban giám hiệu với mong muốn trả lại người để quên số tiền trên. 

Phát hiện vàng trong áo quần cũ, một gia đình người Vân kiều muốn trả lại

Yên Mã Sơn |

Ngày 2/11/2020 ông Hồ Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn một người dân vừa phát hiện vàng trong áo quần cũ cứu tế, muốn trả lại cho chủ nhân.

Ba lần nhặt được của rơi đều tìm trả lại cho khổ chủ

Thế An - Quốc Nhật |

Ngày 9/7, UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khen thưởng ông Lê Hữu Sơn, sinh năm 1968, trú thôn Kinh Môn xã Trung Sơn huyện Gio Linh đã nhặt được của rơi trả lại người mất.

Trả lại vàng cho người đánh rơi

Trần Tuyền |

Ngày 7/7/2020, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh  (Quảng Trị) Trần Văn Cường cho biết, xã đang làm thủ tục để  tuyên dương gương người tốt việc tốt với ông Lê Hữu Sơn (sinh năm 1968), ở thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn.