Những bạn trẻ có trái tim thiện nguyện

Nguyễn Loan - Biên Cương |

Luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn và luôn tâm niệm “Yêu thương cho đi và hạnh phúc còn mãi”, nhóm thiện nguyện Quảng Trị là nơi kết nối nhiều bạn trẻ cùng chung ý tưởng “sẻ chia yêu thương cùng cộng đồng”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Nâu ở xã Triệu Long (Triệu Phong, Quảng Trị) là một trong những hộ gia đình thường xuyên được nhóm Thiện nguyện Quảng Trị đến thăm, động viên cả về tinh thần lần vật chất. Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi một mình bà đã già yếu, nuôi 2 người con bị bệnh tâm thần. Trong những ngày dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp ở Quảng Trị, những bạn trẻ của nhóm thiện nguyện Quảng Trị lại mang những nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, sữa đến trao tặng tận nhà. “Cảm ơn các cháu đã giúp đỡ cho bà trong thời gian qua, một mình bà không biết xoay xở răng nữa”. Bà Nguyễn Thị Nâu xúc động nói.

Nhóm trao tận tay cho bà Nguyễn Thị Nâu những nhu cầu thiết yếu trong dịch COVID - 19
Nhóm trao tận tay cho bà Nguyễn Thị Nâu những nhu cầu thiết yếu trong dịch COVID - 19

Những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình không may bị tai nạn bất ngờ hay mắc bệnh hiểm nghèo mà nhóm biết đến hoặc được chia sẽ đều được nhóm tìm hiểu kỹ và có sự hỗ trợ kịp thời, như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hà ở phường An Đôn – Thị xã Quảng Trị là một ví dụ. Chị Hà ra đi trong một tai nạn giao thông, để lại 5 người con, đứa lớn nhất mới học lớp 7, bé nhất mới lên ba. Nhóm không ngần ngại đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ chi phí lo mai táng, các nhu yếu phẩm cần thiết cho 5 đứa con của chị. Việc làm của các bạn trẻ được mọi người rất cảm phục. Ông Trương Yên ở khu phố 1, phường An Đôn – Thị xã Quảng Trị  bày tỏ: “Các cháu còn rất trẻ nhưng có tấm lòng nhân hậu, tình cảm, tâm huyết dành cho xã hội rất lớn, đây là cái rất hay. Vừa qua nhà chị Hà mất, các cháu đã vận động được một khoản tiền rất lớn để hỗ trợ cho gia đình”

Các thành viên của nhóm hầu hết ở độ tuổi 20 đến 25, mỗi người một công việc khác nhau nhưng đều có điểm chung, đó là trái tim yêu thương, cùng chung tay, góp sức đem niềm vui đến với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Nguyễn Thị Tường Vân – một thành viên của nhóm chia sẻ: “Chúng em thấy ở trên địa bàn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, nên các bạn thành lập một nhóm hàng tháng nấu cơm tại bệnh viện cho người nghèo, kêu gọi anh chị em trên facebook giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Làm được việc như vậy trong tâm em rất vui”.

Nhóm Thiện nguyện Quảng Trị phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Triệu Hải
Nhóm Thiện nguyện Quảng Trị phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Triệu Hải

Bên cạnh việc tự bỏ công sức để kiếm nguồn quỹ, nhóm còn có fanpage để kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân thông qua mạng xã hội để  mọi người giúp đỡ và cùng thực hiện các hoạt động thiện nguyện như nấu cơm phát miền phí tại bệnh viện, tổ chức trung thu cho các nhỏ vùng cao…vv. Trưởng nhóm Thiện nguyện Quảng Trị Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết thêm:“Tất cả các bạn trong nhóm rất vui vẻ thì từ trước đến nay những chương trình nhóm thực hiện đều rất suôn sẻ, nhờ chính quyền và các mạnh thường quân luôn đồng hành nên các thành viên rất mãn nguyện. Qua những hoạt động thiện nguyện, các thành viên muốn lan tỏa và chia sẽ yêu thương đến mọi người, mong mọi người vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Lan tỏa tình yêu thương để kết nối thêm nhiều trái tim yêu thương khác đến với những mảnh đời khó khăn, hay tổ chức nhiều hơn những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng luôn là tâm niệm mà những bạn trẻ nhóm thiện nguyện Quảng Trị hướng đến và nỗ lực thực hiện mỗi ngày, bởi các bạn suy nghĩ rằng “Yêu thương cho đi là hạnh phúc còn mãi”.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nghĩa tình của cựu thanh niên xung phong

Tú Linh |

Những năm qua, cựu thanh niên xung phong (TNXP) Nguyễn Mạnh Hùng (69 tuổi) ở Thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) luôn phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, vươn lên trong lao động, sản xuất, trở thành điển hình của phong trào cựu TNXP làm kinh tế giỏi của tỉnh.

Ông Đoàn Ngọc Hải, mua đất, xây nhà 4 tầng làm nơi ở cho người vô gia cư

Đông Thịnh |

Sau nhiều tháng tìm kiếm, đến nay ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được nơi phù hợp để xây ngôi nhà 4 tầng làm nơi ở cho người vô gia cư.

Phát hàng nghìn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân ở khu cách ly Đà Nẵng

Thanh Nga |

“Khoảng ba giờ sáng mỗi ngày, chúng tôi cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn. Tuy mệt mỏi nhưng mọi người nhìn nhau và ai nấy đều cười hạnh phúc vì đã hoàn thành bữa cơm cho các bệnh nhân trong khu cách ly tại bệnh viện Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng”, chị Lê Sao Mai, thành viên trong nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Xúc động với hình ảnh chiến sĩ công an Đà Nẵng chỉ dám chào con qua cửa kính

Thanh Mai |

Người chiến sĩ công an trong bức ảnh là anh Đình Khoa đang cố gắng giữ khoảng cách với người thân trong gia đình để đảm bảo an toàn mùa dịch.