Niềm vui của nữ thủ lĩnh đoàn tuổi 18

Tây Long |

Hiện nay, trên ghế nhà trường, ngày có càng nhiều thủ lĩnh đoàn vừa nêu gương sáng về học tập, rèn luyện, vừa nổi trội trong hoạt động, phong trào. Em Hoàng Lan Hương, nữ sinh vừa được Trung ương Đoàn vinh danh bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021 là một trong số đó.

Những ngày này, Bí thư Chi đoàn 12A2, Trường THPT Vĩnh Linh, huyện Vĩnh Linh    (Quảng Trị) Hoàng Lan Hương (sinh năm 2003) và các đoàn viên trong lớp đang “chạy nước rút” cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Tạm gác hoạt động, phong trào bề nổi, Lan Hương cùng các bạn dồn sức giúp nhau chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kỳ thi quan trọng cuối cấp. Phong trào “Đôi bạn cùng tiến” mà chi đoàn triển khai đã lâu giờ chuyển thành “Nhóm bạn cùng tiến”, “Tập thể cùng tiến”. Với thế mạnh ở môn Văn và Tiếng Anh, Lan Hương luôn nhiệt tình chia sẻ kiến thức cho các bạn.

Lan Hương (hàng sau, bên trái) trao quà cho học sinh miền núi - Ảnh: NVCC
Lan Hương (hàng sau, bên trái) trao quà cho học sinh miền núi - Ảnh: NVCC

Cách đây khoảng 3 năm, khi bước chân vào ngôi trường mới, Lan Hương mang nhiều cảm xúc. Lớp của Hương có rất nhiều bạn nổi trội về học tập, năng khiếu, kỹ năng sống. Đặc biệt, bạn nào cũng cá tính. Điểm thuận lợi ấy cũng chính là thách thức. Lan Hương hiểu, nếu không phát huy tinh thần đoàn kết và xây dựng các phong trào, hoạt động hay thì sẽ xảy ra tình trạng “mỗi người một ý”, không ai chịu ai. Vì thế, khi được bầu làm bí thư chi đoàn, Lan Hương suy nghĩ rất nhiều. Thời điểm ấy, những lời động viên của ông ngoại, cũng là một thủ lĩnh đoàn có tiếng của huyện năm xưa hiện về trong tâm trí Lan Hương. Em sớm nhận ra, nếu không được tôi rèn qua khó khăn, thử thách thì chắc chắn sẽ không có bí thư chi đoàn giỏi.

Để làm tốt nhiệm vụ, Lan Hương xác định, trước tiên, mình phải là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện. Nỗ lực nối nỗ lực, Lan Hương luôn có kết quả học tập nằm ở tốp đầu của lớp, trường. Em đã hai lần đạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn. Nhờ những thành tích xuất sắc, Lan Hương tự tin hơn trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào học tập cho đoàn viên như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Hoa điểm tốt”, tham gia các cuộc thi online… Cùng với đó, Lan Hương vận động các bạn tham gia nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Các đoàn viên 12A2 đều rất vui mừng khi được bí thư chi đoàn cùng ban cán sự lớp tổ chức những hoạt động ý nghĩa như chăm sóc người già neo đơn; giao lưu, tặng quà cho học sinh miền núi; chung tay phòng, chống COVID-19, thiên tai… “Đằng sau mỗi hoạt động, phong trào là rất nhiều sự nỗ lực. Em và các bạn phải làm những công việc mình chưa hề làm. Đôi khi em thấy mệt mỏi nhưng giây phút ấy qua đi rất nhanh. Cứ thế, hoạt động này tiếp nối hoạt động khác. Niềm vui lớn nhất đối với em là được thầy cô và các bạn rất ủng hộ”, Lan Hương chia sẻ.

Với sự đoàn kết, nỗ lực cao, Chi đoàn 12A2 sớm trở thành lá cờ đầu trong các phong trào của Đoàn Trường THPT Vĩnh Linh. Qua từng hoạt động, phong trào, các đoàn viên đều trưởng thành hơn. Về phần mình, Hoàng Lan Hương trở thành thủ lĩnh đoàn tiêu biểu. Mới đây nhất, Lan Hương vinh dự được nhận danh hiệu bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021. Là một trong số rất ít học sinh trên cả nước đạt danh hiệu này, Lan Hương luôn nhắc nhủ bản thân phải nỗ lực để gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam kêu gọi hỗ trợ trẻ em mắc COVID -19

Minh Huệ |

Tính đến ngày 28/5, Việt Nam có 198 trẻ em thuộc diện F0, chiếm khoảng 6% tổng số trường hợp mắc COVID-19 và 3.915 trẻ em thuộc diện F1.

Quảng Trị: Người trẻ sử dụng ma túy tăng, có cả học sinh trung học cơ sở

Hưng Thơ |

Việc mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện hết sức phức tạp, ở huyện miền núi Hướng Hóa là điểm nóng. Đáng chú ý, số lượng người trẻ sử dụng ma túy ngày càng tăng, trong đó có cả học sinh trung học cơ sở.

Trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2021

Kăn Sương |

Chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2020, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, sáng nay 25/5/2021, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị (Khu công nghiệp Quán Ngang – Gio Linh), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2021 và tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Những “thủ lĩnh” thanh niên năng động

Trúc Phương |

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, doanh nghiệp, những “thủ lĩnh” Đoàn thanh niên chúng tôi gặp gỡ còn thể hiện được sự năng động, sáng tạo của mình qua việc thiết kế, triển khai các phong trào, hoạt động, thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên, tạo hiệu quả chính trị - xã hội rõ nét.