“Nồi cháo tình thương” ấm lòng người bệnh của nữ nhà báo hưu trí

Phương Nga - Kỉnh Ngọc |

Cứ như thường lệ, đúng 5h30 sáng những suất cháo thơm ngon, nóng hổi lại được gia đình nữ Nhà báo Ngô Phương Mai mang đến phát tận tay cho những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Là một nhà báo đầy tâm huyết, nữ nhà báo Ngô Phương Mai đã có hơn 30 năm công tác, gắn bó tại Đài Truyền thanh Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Nữ Nhà báo Ngô Phương Mai
Nữ Nhà báo Ngô Phương Mai

Đầu năm 2018, sau khi nghỉ hưu theo chế độ, nhà báo Phương Mai dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Trong đó, hoạt động “Nồi cháo tình thương” được duy trì đều đặn, được người dân tại địa phương ghi nhận. Với mục đích góp một phần nhỏ hỗ trợ, giúp đỡ và động viên tinh thần cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh tật, “Nồi cháo tình thương” của gia đình nhà báo Phương Mai được bắt đầu từ đầu năm 2017, đến nay đã cấp phát miễn phí gần 2.000 suất cháo cho các bệnh nhân tại Trung tấm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Chính những suất cháo tình thương này đã giúp người bệnh thêm ấm lòng và được sẻ chia. Đặc biệt hơn “Nồi cháo tình thương” lần này đúng vào dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam nên lại càng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với một người làm báo. Nhà báo Phương Mai cho biết sẽ tiếp tục cùng với gia đình duy trì những “Nồi cháo tình thương” và vận động những người xung quanh cùng tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

TAGS

Trái tim người phụ nữ chết não đã đập trong lồng ngực của bệnh nhân nam suy tim

Thanh Mai |

"Tôi cảm thấy may mắn khi được hiến tặng quả tim này và hứa sẽ bảo vệ quả tim được tốt nhất", anh P. xúc động chia sẻ

Vĩnh Linh: Khen thưởng đột xuất 4 học sinh cứu giúp người bị nạn.

Nguyên Đồng |

Sáng nay 15/6/2020, Trường TH&THCS Vĩnh Long (Vĩnh Linh, Quảng Trị), huyện Vĩnh Linh tổ chức khen thưởng đột xuất cho 4 học sinh gồm: Lê Phước Minh Hiển, Hà Huy Đức, Trần Công Hoài, Trần Cao Việt Quang đều là học sinh lớp 6A vì đã có hành động kịp thời cứu giúp người gặp tai nạn.

Vui Tết thiếu nhi với trẻ em vùng cao

Thanh Vân - Biên Cương |

Với mong muốn chia sẻ khó khăn, đem Tết thiếu nhi (1/6) đầm ấm, đủ đầy hơn đến với trẻ thơ vùng cao, ngày 31/5, Đồn Biên phòng Ba Nang, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu; tặng những phần quà ý nghĩa để các cháu có hoàn cảnh khó khăn thêm cơ hội cắp sách tới trường.

Đam mê trong từng nét vẽ

Phan Hoài Hương |

Từ nét vẽ non nớt của một cậu học trò nghèo cho đến bây giờ, khi đã là tác giả của những bức tranh sơn mài được nhiều người biết đến, niềm đam mê về hội họa, với cây cọ và những mảng màu vẫn vẹn nguyên trong tâm hồn của họa sĩ Trịnh Hoàng Tân.