Phụ nữ Công an Quảng Trị chung sức phòng chống dịch bệnh

Diệu Thúy |

Thời gian qua, cán bộ hội viên phụ nữ Công an Quảng Trị đã nỗ lực trong thực hiện công tác chuyên môn, đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực để chung tay phòng chống COVID -19.


Những ngày đầu tháng 10/2021, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Quảng Trị mưa tầm tã nhiều ngày liền nhưng những đoàn xe máy tự phát của người dân các tỉnh miền Trung và miền Bắc trở về quê tránh dịch sau khi TP. Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách xã hội vẫn hối hả nối đuôi nhau trên Quốc lộ 1. Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của người dân, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chuẩn bị hơn 2.500 suất quà gồm: Thức ăn nhanh, nước lọc, sữa…trao cho bà con tại điểm chốt kiểm soát dịch phía Nam tỉnh Quảng Trị. Dưới cơn mưa nặng hạt, hình ảnh những nữ chiến sĩ công an trao tận tay những món quà nhỏ và gửi lời thăm hỏi, động viên như tiếp thêm sức mạnh cho bà con trên hành trình về quê gian nan.

Phụ nữ Công an Quảng Trị tặng quà cho người dân trên đường về quê - Ảnh: D.T
Phụ nữ Công an Quảng Trị tặng quà cho người dân trên đường về quê - Ảnh: D.T

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Trực tiếp chứng kiến cảnh người dân trên đường trở về quê dưới thời tiết mưa gió mới hiểu hết những vất vả của bà con khi bị ảnh hưởng bởi COVID -19. Vì vậy, ngoài tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân, Thường trực Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn kêu gọi, vận động các cấp hội phụ nữ cơ sở, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động để chia sẻ khó khăn với người dân và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Điển hình như Hội Phụ nữ Công an huyện Triệu Phong nấu hàng trăm suất ăn sáng cho người dân; Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông kết nối trao hàng nghìn suất quà gồm đồ ăn, xăng xe, tiền mặt; trao tặng số tiền hơn 15 triệu đồng cho sản phụ sinh con trên đường về quê; Hội Phụ nữ Cảnh sát nhân dân trao tặng quần áo và nhu yếu phẩm cho người dân…

Cùng với hoạt động trao quà hỗ trợ người dân về quê tránh dịch, gần 2 năm nay, thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng, chống COVID - 19” và Kế hoạch của Công an tỉnh về phát động đợt thi đua đặc biệt trong lực lượng Công an Quảng Trị về phòng, chống và chiến thắng COVID -19, các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh đã thực hiện rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ công an đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch như tham gia truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính với SARS - CoV-2, làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phong tỏa, chốt khai báo y tế kiểm soát dịch bệnh… góp phần cùng toàn lực lượng công an trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

Tháng 5/2021, khi COVID -19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có những diễn biến phức tạp, hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động quyên góp, hỗ trợ, đồng hành với cán bộ, chiến sĩ công an tuyến đầu phòng, chống dịch. Chuyến hàng nhu yếu phẩm trị giá hơn 200 triệu đồng gửi tặng cán bộ, chiến sĩ công an và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã thể hiện tinh thần sẻ chia, động viên và chung tay cùng cả nước trong phòng, chống dịch bệnh.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn tỉnh và thành phố Đông Hà, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau xanh, củ quả… cho các hộ dân sống trong khu vực bị phong tỏa tạm thời và bếp ăn của các tổ phụ nữ phường trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa COVID -19, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã huy động cán bộ, hội viên phụ nữ làm hơn 3.000 kính chắn giọt bắn, móc tai giả trang bị cho cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh và hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly, chốt phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

 
 

Đặc biệt, ngay khi thành phố Đông Hà thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Hội Phụ nữ Công an thành phố Đông Hà đã triển khai “Bếp ăn tiếp sức đồng đội” với gần 200 suất cơm mỗi ngày giúp cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các chốt phong tỏa, khu cách ly yên tâm công tác. Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các hội phụ nữ cơ sở thuộc Công an tỉnh cũng đã chung tay hỗ trợ gạo, thực phẩm để “Bếp ăn tiếp sức đồng đội” hoạt động càng ngày hiệu quả.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Từ việc tổ chức các hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống COVID -19 đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là hậu phương vững vàng cho tuyến đầu, đóng góp sức mình vào thực hiện nhiệm vụ chung trong công tác phòng chống COVID -19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vinh danh những tấm gương phụ nữ khát khao xây dựng cuộc sống tốt đẹp

Hải Minh |

Ngày 15/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021.

Lan tỏa nét đẹp phụ nữ ngành Điện

PV |

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội nhưng các hoạt động, phong trào nữ CNVC-LĐ tại PC Thừa Thiên Huế vẫn được tổ chức có hiệu quả. 

Phụ nữ mạnh dạn khởi nghiệp, vươn lên làm giàu

Hoàng Giang |

Những ý tưởng, dự án từ Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã cho thấy ngày càng có nhiều phụ nữ mạnh dạn, năng động, khởi nghiệp để vươn lên làm giàu chính đáng, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Vĩnh Linh: 83% phụ nữ có việc làm sau đào tạo nghề

Mỹ Hằng |

Trong thời gian gần đây, nhờ các chính sách, chiến lược quốc gia về hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho phụ nữ nông thôn, nhiều phụ nữ nông thôn ở Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có cơ hội tìm việc và tự tổ chức hoạt động kinh doanh, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình.