Tấm gương hiếu học của bạn học sinh "mang họ Hồ của Bác"

Trương Thùy Dương |

Bạn Hồ Thị Nhung sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bạn là người Pa Cô-Vân Kiều, một học sinh lớp 10A9 hòa đồng và thân thiệt với các bạn trong  luôn cố gắng vươn lên trong học tập, bạn có khát khao cuộc sống và lí tưởng của riêng mình.

Gia đình bạn sống ở bản Ta Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa  (Quảng Trị) thiệt thòi đủ đường, cuộc sống chủ yếu dựa vào vài sào nương rẫy trồng sắn, ngô, lúa rẫy. Quần quật làm lụng quanh năm nhưng bố mẹ bạn vẫn không dư dả nổi, nên cái nghèo đeo bám lấy gia đình họ. Vì vậy con đường đến trường của bạn hết sức gập ngềnh nhưng không vì thế mà bạn bỏ đi ước mơ của mình.

 

Trớ trêu thay một lần nữa ông trời lại muốn một lần thử thách lòng người. Mẹ Nhung bị mắc phải căn bệnh ung thư gan hiểm nghèo quái ác, trong nhà có lại đến sáu anh chị em nên cuộc sống thiếu thốn khó khăn hơn. Vì phải chạy chữa bệnh cho người mẹ của mình mà Nhung phải đi làm thêm phụ giúp gia đình nhưng với số tiền ít ỏi mà bạn kiếm được không đủ để chữa trị căn bệnh cho mẹ  trong nhà có cái gì bán được là bán để lấy tiền, rồi vay mượn hàng xóm... Nhưng rồi vào tháng 4 năm 2020 mẹ bạn ra đi mãi mãi để lại bố Nhung gồng gánh nuôi đàn con nhỏ. Hoàn cảnh khó khăn về vật chất lẫn tinh thần một lần nữa khiến Nhung chùn bước đến trường. Khi cả lớp biết tin đã luôn cổ vũ động viên bạn, đồng hành và giúp đỡ bạn thực hiện ước mơ của mình. Nhung đã không phụ lòng tin của bạn bè và thầy cô giáo, trong những ngày học trực tuyến phòng chống COVID – 19 dù ở bản không có sóng 3G, 4G, ngày nào Nhung vẫn đi bộ cách nhà mấy quả đồi để dò sóng, theo học cho kịp các bạn.

Nhung luôn suy nghĩ "Nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác bằng cả suy nghĩ và hành động ngay từ việc làm nhỏ nhất, nhưng phải hết sức thiết thực, cụ thể”. Nhận thức được điều đó, trong học tập, bạn  luôn đặt ra cho mình tiêu chí để học tập, rèn luyện theo nguyên tắc “Rèn luyện đạo đức cách mạng là việc làm suốt đời, tự học là mãi mãi”. Nhờ vậy mà Nhung luôn cố gắng không ngừng để hoàn thiện bản thân. Chứng kiến sự nỗ lực của bạn Nhung cả lớp và cô giáo chủ nhiệm luôn luôn yêu mến, ủng hộ sự cần cù của bạn. Trong lớp học Nhung luôn cởi mở hòa đồng , học hỏi những điều chưa biết từ các bạn  để hoàn thiện bản thân hơn.

Nhìn cô bạn học trò có làn da ngăm đen. dáng người nhỏ nhắn, hiền lành này ít ai biết đến hoàn cảnh trớ trêu và đáng thương của  bạn. Dù là nhỏ nhắn về ngoại hình nhưng bạn có một trái tim dũng cảm.

Một con người có nghị lực vươn lên trong học tập, trong cuộc sống. Có ước mơ hoài bão của riêng mình không vì khó khăn mà trở ngại, không vì gặp trắc trở mà dừng lại, luôn luôn hướng về phía trước như  bông hoa  hướng dương luôn hướng phía mặt trời.


TAGS

Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong phòng chống COVID-19

Đ.V |

Sáng 18/5/2020, trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Chi bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong(Quảng Trị).

Hồ Chí Minh - Người yêu thương tất cả, chỉ quên mình

Chi Phan |

Thương yêu con người là một trong những đức tính vô cùng cao quý của Bác Hồ. Tình yêu thương lớn lao ấy được thể hiện qua từng lời nói, việc làm trong cuộc đời của Người.

Đội Shipper tình nguyện

Quang Hiệp |

Không kể mưa hay nắng, những ngày qua, thành viên đội shipper áo xanh ở xã Triệu Ái và xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vẫn miệt mài với những chuyến xe chuyên chở hàng hóa đến tận tay người dân. Dẫu bận rộn, vất vả nhưng ai cũng vui vì được giúp đỡ bà con trên địa bàn, đặc biệt là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm COVID-19.

Gieo những nụ cười

Tây Long |

Các em nhỏ xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đều mong lớn thật nhanh, sớm khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, mang niềm vui đến cho mọi người như Bí thư Xã đoàn Trần Đăng Hưng (sinh năm 1992) và anh chị đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Tuy mới gắn bó với công tác đoàn, phong trào thanh niên nhưng Hưng đã làm được nhiều điều ý nghĩa.