Tận tâm với công tác khu phố

Nhơn Bốn |

Mặc dù tuổi đã khá cao nhưng nhiều năm qua, ông Trần Văn Toàn, Khu phố trưởng Khu phố 7, Phường 3, thành phố Đông Hà vẫn luôn nỗ lực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng khu phố ngày một ấm no, yên bình.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhưng ông Toàn lại gắn bó gần cả cuộc đời với mảnh đất Quảng Trị. “Năm 1983, tôi nhập ngũ và sau đó công tác tại Sư đoàn 968, Quân khu 4. Đến năm 1996 thì phục viên rồi lập gia đình và sinh sống tại Khu phố 7, Phường 3, thành phố Đông Hà cho đến nay. Tôi luôn xem Quảng Trị là quê hương thứ hai của mình nên lúc nào cũng muốn đóng góp một phần công sức cùng mọi người xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc”, ông Toàn chia sẻ. 

Ông Trần Văn Toàn luôn miệt mài với công việc mà khu phố giao phó - Ảnh: N.B
Ông Trần Văn Toàn luôn miệt mài với công việc mà khu phố giao phó - Ảnh: N.B
Từ năm 2007 đến nay, ông Toàn đảm nhận qua nhiều công việc như: Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố; Phó Ban bảo vệ dân phố Phường 3; Phó Bí thư Chi bộ; Khu phố trưởng Khu phố 7, Phường 3. Nhiệm vụ nào ông cũng nỗ lực cống hiến và để lại dấu ấn đậm nét, được người dân, các cấp ghi nhận, khen ngợi. 

Khu phố 7, Phường 3, thành phố Đông Hà tiếp giáp với nhiều phường, nhiều khu vực còn thưa dân cư nên thi thoảng xảy ra các vụ việc liên quan đến ma túy, an ninh trật tự nhỏ lẻ, vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, xác định không nên xem nhẹ bất cứ việc gì, “lỗ thủng con đủ đắm thuyền”, ông Toàn thường xuyên trao đổi, tham mưu với cấp ủy, chính quyền, công an phường đưa ra nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý triệt để ngay từ đầu để đảm bảo tốt an ninh trật tự, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Đến nay, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn khu phố ổn định hơn trước, người dân an tâm sinh sống.

Bên cạnh đó, do địa bàn rộng, dân cư thưa thớt và sống phân tán nên việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân không phải lúc nào cũng thuận lợi. Để việc tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, ông Toàn đã chủ động phối hợp với cấp ủy, ban điều hành khu phố, các tổ chức, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền bằng nhiều hình thức linh hoạt.

Đặc biệt, trong tuyên truyền phòng chống COVID-19, Khu phố 7 đã thành lập 14 tổ giám sát cộng đồng, mỗi tổ có 3 thành viên. Nhiều tháng qua, ông Toàn đã cùng các tổ giám sát cộng đồng, ban điều hành khu phố triển khai nhiều đợt tuyên truyền đến người dân và giám sát tình hình phòng, chống COVID-19 hiệu quả. 

Ở Khu phố 7, ông Toàn luôn được người dân nhắc đến là người cán bộ gần gũi, nhiệt tình, tận tâm với công việc. Ngoài những công việc thường ngày, những lúc mưa gió bão bùng hay giữa cái nắng chói chang, hễ ai trong khu phố có việc cần, dù việc chung hay việc riêng, ông đều nhiệt tình giúp đỡ. Làm được một mình thì tự ông xắn tay áo làm, không làm được một mình thì kêu gọi thêm lực lượng trong khu phố đến phối hợp, giúp sức, đó cũng là một cách để thắt chặt tình đoàn kết trong khu phố.

Nhiều lúc đang quây quần bên mâm cơm cùng gia đình hay đang giờ nghỉ trưa, thậm chí đêm hôm khuya khoắt nhưng hễ nhận được thông tin phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường xảy ra trên địa bàn là ông Toàn tất tả phóng chiếc xe máy cũ đến tận nơi để nắm bắt vụ việc, từ đó đưa ra hướng giải quyết kịp thời, hợp tình, hợp lý. 

Suốt 14 năm làm cán bộ khu phố, ông Trần Văn Toàn nhận được hàng chục giấy khen của các cấp, các ngành; từng được tuyên dương là “Công dân tiêu biểu” của thành phố Đông Hà nhưng theo ông, quan trọng hơn cả vẫn là niềm tin của người dân dành cho mình. Chính điều đó đã tiếp thêm động lực, niềm tin để ông nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. “Trong những năm tới, nếu người dân còn tiếp tục tín nhiệm, tôi nguyện sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin đó. Được cống hiến góp phần xây dựng quê ngày càng ấm no, hạnh phúc là niềm vui cho tôi”, ông Trần Văn Toàn bộc bạch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người khó khăn thương người vất vả

Hải Phi |

Đang trong lúc vội vàng giao hàng để kiếm thêm thu nhập trong những ngày dịch giã, anh Võ Trường Sinh (sinh năm 1985), một shipper trú tại Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã đánh rơi 8 triệu đồng tiền hàng. 

Một dân quân tự vệ trả lại của rơi cho người đánh mất

Quang Đăng |

Ngày 28/9/2021, theo thông tin từ Công an phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), trên đường trở về nhà sau thời gian làm nhiệm vụ trực chốt phong tỏa tạm thời, anh Lê Quang Thiên, sinh năm 1996, trú tại Khu phố 2, phường 1 đã nhặt được của rơi và trả lại cho người đánh mất.

Ước mơ vươn ra thế giới

Quang Hiệp |

Không quẩn quanh với những điều quen thuộc, một số học sinh Quảng Trị đã tìm đến các cuộc thi mới mẻ, mang tầm thế giới và gặt hái kết quả đáng mừng.

Gần 150 tình nguyện viên tham gia hiến máu giữa mùa dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị về hiến máu tình nguyện với phương châm “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID - 19”, vừa qua gần 150 đoàn viên Công đoàn ngành Y tế, Giáo dục và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia, hưởng ứng.