Vui Tết thiếu nhi với trẻ em vùng cao

Thanh Vân - Biên Cương |

Với mong muốn chia sẻ khó khăn, đem Tết thiếu nhi (1/6) đầm ấm, đủ đầy hơn đến với trẻ thơ vùng cao, ngày 31/5, Đồn Biên phòng Ba Nang, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu; tặng những phần quà ý nghĩa để các cháu có hoàn cảnh khó khăn thêm cơ hội cắp sách tới trường.

Buổi chiều muộn ở Đồn Biên phòng Ba Nang. Từ các thôn bản ở Sa Trầm, xã Pa Nang, huyện Đakrông (Quảng Trị), hơn 150 cháu nhỏ háo hức về nơi tổ chức Tết thiếu nhi 1/6. Trong tiếng nhạc rộn ràng, chương trình giao lưu văn nghệ bắt đầu với nhiều tiết mục được chính các cháu  thiếu nhi ở đây trình bày... Ngoài ra, còn có những tiết mục giao lưu của các chú Bộ đội dành cho các cháu thiếu nhi, đem đến không khí sôi động và ấm cúng.

Các chú bộ đội biên phòng Đồn Ba Nang đón các cháu đến tham gia chương trình Tết thiếu nhi tại Đồn
Các chú bộ đội biên phòng Đồn Ba Nang đón các cháu đến tham gia chương trình Tết thiếu nhi tại Đồn

Em Hồ Văn Nghinh, thôn Sa Trầm, xã Pa Nang, huyện Đkrông cho biết: Đêm hôm qua cháu mong cho trời nhanh sáng để được đi chơi Tết thiếu nhi do các chú bộ đội tổ chức. Cháu thích lắm. Và cháu sẽ cố gắng học tập để được trở thành con ngoan, trò giỏi.

Ðể các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, ngay tại chương trình, Đồn Biên phòng Ba Nang cũng dành tặng nhiều suất quà cho các cháu thiếu nhi ở đây. Mặc dù, những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng chan chứa tình yêu thương của các chú bộ đội dành tặng cho các cháu nhỏ vùng cao.

Trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Trẻ em ở vùng cao Quảng Trị thường có điều kiện sống khó khăn, thiếu thốn nhiều mặt. Những hoạt động vui Tết thiếu nhi dành cho các em càng có ý nghĩa hơn, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc; về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập cho các cháu vùng cao phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Người gửi tuổi xuân cho núi rừng

Quang Hiệp |

Luôn tâm niệm “tuổi trẻ là tuổi cống hiến”, nhiều năm qua, anh Nguyễn Xuân Thắng đã dồn toàn tâm, toàn sức, cùng lãnh đạo và nhân dân xã A Bung, huyện Đakrông làm khởi sắc miền quê nghèo.

Đam mê trong từng nét vẽ

Phan Hoài Hương |

Từ nét vẽ non nớt của một cậu học trò nghèo cho đến bây giờ, khi đã là tác giả của những bức tranh sơn mài được nhiều người biết đến, niềm đam mê về hội họa, với cây cọ và những mảng màu vẫn vẹn nguyên trong tâm hồn của họa sĩ Trịnh Hoàng Tân. 

Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong phòng chống COVID-19

Đ.V |

Sáng 18/5/2020, trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Chi bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong(Quảng Trị).

Hồ Chí Minh - Người yêu thương tất cả, chỉ quên mình

Chi Phan |

Thương yêu con người là một trong những đức tính vô cùng cao quý của Bác Hồ. Tình yêu thương lớn lao ấy được thể hiện qua từng lời nói, việc làm trong cuộc đời của Người.