Chuẩn bị triển khai dự án con đường hoa hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 23/3/2022, UBND tỉnh Quảng Trị có công văn đồng ý về vị trí, quy mô khu đất dự kiến phát triển con đường hoa hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá.

Theo đó, giao Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hoá- Đakrông (đơn vị quản lý, sử dụng khu đất) và UBND huyện Hướng Hoá thực hiện các bước tiếp theo để triển khai theo quy định của pháp luật.

 
Hồ Tân Độ trong sương sớm. Ảnh: Thiên Sơn.

Trước đó, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đề xuất xây dựng con đường hoa ven hồ Tân Độ tại khu vực hồ Tân Độ, địa điểm xen kẹt giữa đường Hùng Vương mới và đường Hùng Vương cũ, với diện tích khoảng 0.3ha.

Đề xuất của Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã được UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương và giao UBND huyện Hướng Hoá và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

 
Phối cảnh con đường hoa hồ Tân Độ.

Việc triển khai xây dựng khu đất này thành con đường hoa bằng nguồn lực xã hội hoá là phù hợp với quy hoạch của địa phương; cải thiện môi trường xanh, sạch, mỹ quan đô thị và đặc biệt tạo điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại hồ Tân Độ.

Hồ Tân Độ nằm ở phía Bắc thị trấn Khe Sanh, là một trong những hồ thuỷ lợi đẹp nhất của huyện Hướng Hoá. Ngoài diện tích mặt nước, nơi đây có hệ thống rừng thông hàng chục năm tuổi bao quanh, có phong cảnh núi đồi, khí hậu không khác gì Đà Lạt.

TAGS

Khảo sát thực địa điểm xây dựng đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Để sớm triển khai xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 17/12/2021, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cùng với sở, ngành và các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc và khảo sát thực địa tại khu vực tiến hành xây dựng con đường hoa.

Cùng chung tay hiện thực hóa con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ có buổi làm việc với sở, ngành và các đơn vị liên quan vào ngày mai (17/12/2021) để giải quyết các vấn đề liên quan về xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ.

Quảng Trị: Chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 26/11/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn gửi UBND huyện Hướng Hóa về việc chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.

Sẽ có thêm con đường hoa bên hồ Tân Độ ở phố núi Khe Sanh

Trường Sơn |

Ngày 12/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa có công văn trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc xin chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.