Có một mùa vàng dã quỳ ở Hướng Hoá

Yên Mã Sơn |

Một “mùa vàng” nữa lại về trên vùng đất biên ải Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) khiến bao trái tim yêu hoa, yêu thiên nhiên mê đắm...

Dù năm nay mưa bão đã quần thảo khiến mọi thứ nơi đây ngổn ngang, xơ xác. Nhưng khi vừa chớm lạnh, sắc vàng của hoa dã quỳ lại bùng lên một cách dữ dội, như sức sống mãnh liệt, can trường của người dân miền núi vốn ngàn năm yêu rừng, yêu thiên nhiên.

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị là đơn vị khởi xướng phát động trồng những con đường hoa trên địa bàn huyện Hướng Hoá, trong đó nổi bật là con đường hoa dã quỳ. Sau hơn một năm khởi động, những con đường hoa vàng dã quỳ dù còn ít ỏi, đã có sức hút, mời gọi du khách trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm.

Cùng với hoa dã quỳ của Hướng Phùng, hoa giấy Lao Bảo và sắp tới hoa osaka (muồng hoàng yến) sẽ là những mô hình thúc đẩy sự phát triển của du lịch, kêu gọi người người bảo vệ thiên nhiên, phát triển cảnh quan từ nông thôn ra đường phố.

Chùm ảnh của Phùng Hiếu với sắc vàng của một mùa dã quỳ ở Hướng Phùng đang khai hoa:
 
 

  

 

 
 
 

TAGS

Đắm mình trong sắc vàng hoa dã quỳ gọi đông Đà Lạt

Thùy Trang |

Vừa qua mùa mưa, Đà Lạt đã bừng sáng mọi ngõ đường với sắc vàng của hoa dã quỳ gọi mùa đông đến.

Hoa dã quỳ rực rỡ phủ vàng rực rỡ khắp núi đồi

PV |

Dã quỳ hay còn gọi là cúc quỳ, là một loài hoa dại, bông hoa tuy không lớn nhưng do mọc thành bụi lớn nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ.

Một số hình ảnh dã quỳ ở Điện Biên.

Đi dù lượn khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ ở Vườn quốc gia Ba Vì

PV |

Vườn Quốc gia Ba Vì đưa thêm loại hình dịch vụ dù lượn khinh khí cầu để du khách có thể ngắm Vườn Quốc gia và hoa dã quỳ từ độ cao 50 mét.

Khởi động dự án Đồi hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

Yên Mã Sơn |

Ngày 15/8/2020, tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động.