Hồ Lìa sẽ thành điểm đến của du lịch cộng đồng trong tương lai gần

Thiên Sơn |

Ngày 19/2/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh, UBND xã Lìa, và Trường THPT A Túc đã tổ chức phát động trồng hoa dã quỳ tại bờ đê hồ Lìa, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) với hi vọng, con đường doa dã quỳ này sẽ góp phần phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách đến khám phá vùng đất biên giới này.

...
Toàn cảnh buổi phát động trồng hoa dã quỳ ở hồ Lìa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Tại buổi lễ phát động, ông Ma Phương Trình, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thanh cho biết, với những lợi thế từ cảnh đẹp tự nhiên vốn có tại hồ Lìa, việc trồng con đường hoa dã quỳ là rất thích hợp. Hi vọng, con đường hoa dã quỳ sẽ được sinh sôi nảy nở, sớm cho hoa vào mùa Đông năm nay, tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan hồ Lìa, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.

...
Ông Ma Phương Trình, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thanh phát biểu tại buổi phát động.

Ngay tại buổi phát động, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, Đoàn Thanh niên trường THPT A Túc và chính quyền địa phương xã Lìa đã ra quân xuống giống, trồng hàng trăm cây hoa dã quỳ tại khu vực bờ đê hồ Lìa.

...
Lãnh đạo Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Thanh, UBND xã Lìa, Trường THPT A Túc... cùng nhau xuống giống, chung tay hiện thực con đường hoa dã quỳ ở khu vực hồ Lìa.

Điểm trồng hoa dã quỳ là nơi có vị trí rất đẹp, thuận lợi cho việc tham quan, chụp ảnh của người dân trong và ngoài huyện Hướng Hóa. Sau khi trồng, các đơn vị sẽ bàn giao lại cho các hộ dân gần đó để tiện chăm sóc.

...
Các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thanh tiến hành xới đất, trồng hoa dã quỳ.
...
Các bạn Đoàn Thanh niên Trường THPT A Túc xuống giống, gieo trồng hoa dã quỳ.

Được biết, hồ Lìa có diện tích rộng khoảng 20ha, là nơi có tiềm năng khai thác du lịch bởi có nhiều phong cảnh đẹp, yên bình.

Đại diện Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết, với những lợi thế về tiềm năng du lịch đó, sắp tới Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai trồng hoa điệp anh đào (đỗ mai) tại khu vực này với kỳ vọng trong tương lai gần, biến nơi này thành địa chỉ du lịch của vùng Lìa.

 
 Điệp anh đào (bên trái) trên tuyến đường vào Lìa.

..
Cảnh quan khu vực hồ Lìa nơi có nhiều phong cảnh đẹp, yên bình. 

Trước đó, tháng 12/2021, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Trường TH&THCS A Xing tiến hành trồng con đường hoa dã quỳ ở thôn Kỳ Tăng (xã Lìa). Đặc biệt, những con đường hoa dã quỳ tại xã Hướng Phùng (Hướng Hóa) đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh trong suốt nhiều năm qua.

...
 
 Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Thanh, UBND xã Lìa, Trường THPT A Túc... cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại buổi phát động.

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trân trọng cám ơn các tổ chức, cá nhân, Mạnh Thường Quân đã ủng hộ, góp phần nối dài những con đường hoa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua.

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ, đóng góp từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ: 22 Phạm Đình Hổ, TP. Đông Hà, Quảng Trị; Số tài khoản: 0771000269888 Vietcombank Quảng Trị hoặc 54010000757436 BIDV Quảng Trị. ĐT: 0906519234.

TAGS

Ngày mai (19/2) sẽ triển khai trồng hoa dã quỳ ở hồ Lìa

Xanh EWEC |

Thông tin từ Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, ngày mai (19/2/2022) đơn vị này sẽ tổ chức xuống giống hoa dã quỳ tại khu vực hồ Lìa (xã Lìa, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Sẽ trồng hoa dã quỳ ở khu vực hồ Lìa

Xanh EWEC |

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức khảo sát hồ Lìa (xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị) để triển khai trồng hoa dã quỳ ở khu vực này.

Vì một mùa xuân ngập sắc hoa đào ở miền tây Quảng Trị

Xanh EWEC |

Vì những mùa xuân trong tương lai, phố núi ở miền tây Quảng Trị ngập tràn sắc hoa đào. Đó là thông điệp giới văn nghệ sỹ Quảng Trị và những người yêu hoa đề cập trong status của mình.

Muôn sắc màu ở Chợ hoa xuân vùng biên cương

Thiên Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, tại Chợ hoa xuân ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang rất sôi động, nhộn nhịp với hàng trăm loài cây cảnh, cây hoa các loại như đào, mai, quất, cúc, đồng tiền, thọ, giấy...