Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị đánh giá cao dự án Đồi hoa Dã quỳ

YMS |

Ngày 7/9/2020, bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá đã đến thăm dự án Đồi hoa Dã quỳ tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng.

Dự án Đồi hoa Dã quỳ do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với bà Nguyễn Thị Nga (Giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng) đầu tư trên diện tích đất gần 1 hecta, nằm ở trung tâm xã Hướng Phùng.

Hiện dự án đã triển khai các hạng mục như san ủi mặt bằng bãi đỗ xe ô tô, xe máy; mở các tuyến đường nội bộ; ngoài trồng hoa dã quỳ làm chủ lực, dự án đã trồng thêm tre, trúc và các loài hoa khác (như osaka, hoa giấy…)

 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá đã đến thăm dự án Đồi hoa Dã quỳ  

Thăm dự án Đồi hoa Dã quỳ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao dự án, đồng thời hoan nghênh những hộ gia đình tiên phong hiến đất, xây dựng ý tưởng, thiết kế đồi hoa để phối hợp với Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị hiện thực hoá “giấc mơ hoa ở Hướng Phùng”.

Thời gian qua, Quỹ Phát triển những con đường hoa đã cùng với địa phương thực hiện nhiều ý tưởng góp phần quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế. Trong tương lai gần, đây sẽ là một địa điểm du lịch hấp dẫn trong chuỗi du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách khi đến Hướng Hoá. Cùng với các yếu tố khác, đây là ý tưởng cần được đưa vào mô hình, đẩy mạnh quảng bá trên các cổng thông tin truyền thông trong việc xây dựng “Xã thông minh”, dự án đang được triển khai mà Hướng Phùng là 1/7 xã của cả nước được chọn.

TAGS

Triển khai đề tài trồng lan kim tuyến ở Hướng Hóa

Trần Cát Linh |

Sau khi trồng thử nghiệm cây lan kim tuyến thành công ở quy mô nhỏ, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quảng Trị đã xây dựng nhiệm vụ nhân giống và trồng thử nghiệm quy mô lớn hơn thành đề tài khoa học. Đề tài đã được UBND tỉnh phê duyệt thông qua và được Sở KH&CN nhanh chóng triển khai thực hiện tại Trạm Nghiên cứu và ứng dụng KH&CN Bắc Hướng Hóa.

Nở rộ những đường hoa chống xả rác

Đặng Lê |

Nhiều con đường trước đây đầy rác, sau khi người dân tạo thành đường hoa thì không cần phải dựng bảng cấm xả rác nữa.

Bài 1: Phở chị Quý, chưa ăn, chưa biết... Viêng Chăn!

Cam Lộ |

Tôi cam đoan với nhiều người, nếu có dịp qua Viêng Chăn, thủ đô nước Lào, buổi sáng, ra đứng nơi Patuxay nằm cuối đại lộ Lan Xang hay đại lộ Thanon Luang về phía đông bắc- biểu tượng chiến thắng của người Lào, vẫy một chiếc tuk tuk, bảo đến Pho zap, bạn sẽ được chở đến một quán phở hết sức ngon mà chủ quán là người Quảng Trị chính gốc ở địa chỉ khu phố Xảylôm, quận Chantabuly.

Khởi động dự án Đồi hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

Yên Mã Sơn |

Ngày 15/8/2020, tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động.