Ngày mai, 04/11, khởi động con đường hoa trên đồi Cu Vơ

Huệ Năng |

40 cây hoa Osaka đỏ sẽ được trồng trên đồi Cu Vơ thuộc thôn Miệt Cũ, xã Hướng Linh (Hướng Hoá, Quảng Trị) nhằm tạo cảnh quan và phát triển du lịch.

Thông tin từ Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, ngày 04/11/2021, đơn vị này sẽ phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Linh tổ chức trồng 40 cây Osaka tại đồi Cu Vơ.  

 

Cây có chiều cao 3,5-4m, đường kính thân từ 10-15cm, có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt ở vùng khí hậu Hướng Hoá. Dự án này góp một phần công việc trong Chương trình 1 tỷ cây xanh và tạo cảnh quan môi trường, thúc đẩy phát triển du lịch.

 
Hoa Osaka đỏ ở ven hồ Tâm Thuỷ (Công viên Lao Bảo). Ảnh: YMS

Đồi Cu Vơ là địa chỉ tham quan nổi tiếng của huyện Hướng Hoá. Nơi đây cách đường Hồ Chí Minh nhánh Tây chừng 3km, có độ cao gần 800m so với mực nước biển, là nơi lý tưởng để “săn mây”. Từ đây có thể nhìn toàn bộ lòng hồ thuỷ điện Rào Quán, cánh đồng điện gió Hướng Linh…

 
 Đồi Cu Vơ là điểm "săn mây" lý tưởng của giới trẻ. Ảnh: Bôn Nguyễn.
 

Trong tương lai, con đường hoa Osaka phát triển, cho ra hoa đỏ dọc đoạn đường lên đỉnh Cu Vơ sẽ là địa chỉ thu hút khách du lịch xa gần đến thưởng lãm khi đến Hướng Hoá.

 
Thôn Miệt Cũ, xã Hướng Linh (Hướng Hoá, Quảng Trị). Ảnh: YMS

TAGS

Sẽ tiếp tục trồng nhiều con đường hoa ở đô thị Lao Bảo

Điếu Ngao |

Ngày 30/10/2021, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, các cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh vẫn đang tiếp tục ủng hộ kinh phí xây dựng công viên Lao Bảo.

Con đường hoa mười giờ độc đáo ở miền Tây, mộc mạc nhưng vẫn hút mắt

Cersei |

Con đường nổi bật sắc hồng giữa ruộng lúa xanh rì khiến ai nhìn cũng thích mê.

Tuyến đường hoa tái chế từ vỏ xe cũ

Hòa Hội |

Trong những năm qua, hiệu quả mang lại từ chiến dịch 'Mùa hè tình nguyện' là vô cùng to lớn, đánh dấu sự trưởng thành của thanh niên, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận. Hình ảnh thanh niên tình nguyện đã tạo được sự tin yêu trong lòng người dân thông qua các công trình phần việc thanh niên hỗ trợ cho địa phương.

Check in con đường hoa đẹp ngây ngất tại lễ hội hoa Sầm Sơn

CTV Đỗ Linh |

Mặc dù đến ngày 10/4 mới chính thức khai mạc Lễ hội “Vũ khúc Biển & Hoa” tại Sầm Sơn, thế nhưng những con đường lãng mạn ngập tràn sắc hoa từ cẩm tú cầu, ngọc thảo, lan hồ điệp… đã nhanh chóng được khám phá bởi hội chị em đam mê sống ảo.